Kiểm tra sức khoẻ của gan qua ngón tay giữa như nào?

Ngón tay giữa có thể phản ánh các vấn đề về gan. Vì vậy, muốn biết gan có bệnh hay không, bạn có thể quan sát hình dáng và màu sắc của ngón tay giữa.
Kiem tra suc khoe cua gan qua ngon tay giua nhu nao?
 Gan là cơ quan cực kỳ quan trọng trong cơ thể con người. Nếu chúng ta bảo vệ sức khỏe gan tốt thì các chất độc, rác thải trong cơ thể như những chất chuyển hóa vô ích cũng được phân hủy và đào thải ra ngoài nhanh chóng hơn, rất tốt cho sức khỏe. (Ảnh minh họa)

Kiem tra suc khoe cua gan qua ngon tay giua nhu nao?-Hinh-2
 Thế nhưng, nhiều người vẫn chủ quan, không coi trọng sức khỏe của gan, bởi vì gan không có dây thần kinh cảm giác, một khi đã đau thì thường bệnh gan đã nặng, gây ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh, không thể cứu vãn được. 

Kiem tra suc khoe cua gan qua ngon tay giua nhu nao?-Hinh-3
 Nếu bạn muốn biết lá gan của mình có khỏe không, hãy đưa ngón tay giữa lên để quan sát.

Kiem tra suc khoe cua gan qua ngon tay giua nhu nao?-Hinh-4
 1. Móng tay giữa dễ gãy: Muốn biết gan của mình có khỏe mạnh hay không thì trước hết chúng ta phải quan sát xem móng tay giữa có trở nên mỏng hơn, giòn và dễ gãy hay không.

Kiem tra suc khoe cua gan qua ngon tay giua nhu nao?-Hinh-5
 Điều này có thể hiểu là, nếu gan của có một số vấn đề, móng tay giữa thường mỏng hơn, giòn và dễ gãy nhất. Ngược lại, nếu gan khoẻ mạnh, hoạt động trơn tru và bình thường thì móng tay của ngón tay giữa sẽ mềm mượt, hồng hào.

Kiem tra suc khoe cua gan qua ngon tay giua nhu nao?-Hinh-6
 2. Ngón giữa dày hơn và mỏng hơn các ngón còn lại: Chúng ta có thể quan sát xem ngón giữa của mình có hiện tượng như vậy không. Trên thực tế, trong tình trạng cơ thể bình thường thì các ngón tay sẽ có độ dày đều nhau.

Kiem tra suc khoe cua gan qua ngon tay giua nhu nao?-Hinh-7
 Nếu phát hiện ngón giữa có biểu hiện mỏng hơn, hoặc sưng dày hơn các ngón còn lại thì đây chính là ngụ ý của cơ thể, cho thấy gan của chúng ta đã bị ảnh hưởng ở một mức độ nhất định.

Kiem tra suc khoe cua gan qua ngon tay giua nhu nao?-Hinh-8
 Gan tổn thương khiến rác thải và chất độc không thể đào thải ra ngoài được. Lúc này, những chất bài tiết dồn lại, ngón tay giữa cũng sẽ phản ánh một số bất thường, tạo nên hình dáng dày, mỏng khác biệt. Khi đó, bạn hãy đi kiểm tra sức khỏe gan của bạn ngay.

Kiem tra suc khoe cua gan qua ngon tay giua nhu nao?-Hinh-9
 3. Đốm đỏ trên ngón tay giữa: Muốn biết gan có khoẻ không, cứ dựng đứng ngón tay giữa lên rồi xem màu sắc. Nếu màu sắc ngón tay giữa có màu trắng đỏ, kèm theo những nốt đỏ thì chứng tỏ cơ thể chúng ta có một số bất thường. 

Kiem tra suc khoe cua gan qua ngon tay giua nhu nao?-Hinh-10
 Thậm chí, nếu ngón giữa xuất hiện các nốt đỏ, chứng tỏ lòng bàn tay  cũng có thể có những nốt đỏ rõ ràng hơn, hiện tượng này còn được gọi là gan bàn tay, đừng bỏ qua nó, hãy đi kiểm tra gan ngay để kịp thời phát hiện các vấn đề sức khoẻ và chữa trị sớm.

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN