Khám phá loạt đặc sản ngon khó cưỡng tại Phú Yên

Không chỉ có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, mảnh đất Phú Yên còn làm say lòng du khách bằng những đặc sản ngon khó cưỡng.
  • Kham pha loat dac san ngon kho cuong tai Phu Yen
    Bánh xèo tôm mực là một trong những đặc sản Phú Yên ngon khó cưỡng. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các quán bánh xèo hải sản trên đường Nguyễn Huệ, Nguyễn Công Trứ…với giá từ 2.500 - 7.000 đồng/cái.
  • Kham pha loat dac san ngon kho cuong tai Phu Yen-Hinh-2
    Khác với những nơi khác, bánh xèo Phú Yên vỏ hơi mềm, ướt. Bạn có thể chọn nhân tôm, mực, thịt. Vị thơm của rau gia vị, vị béo ngậy của bánh xèo, bánh tráng ướt dai dai bùi bùi chấm với nước mắm dầm ớt cay đặc trưng tạo nên hương vị khó quên của bánh xèo hải sản xứ Nẫu.
  • Kham pha loat dac san ngon kho cuong tai Phu Yen-Hinh-3
    Bánh canh năng hẹ: Vị thơm nồng của hẹ, sợi mì canh trong suốt dẻo dai, nước dùng thanh ngọt, chả cá béo béo ngọt thơm mà không tanh đem lại sự hấp dẫn riêng cho món bánh canh chả cá mà ai đi Phú Yên cũng phải thử.
  • Kham pha loat dac san ngon kho cuong tai Phu Yen-Hinh-4
    Cơm gà Phú Yên không nổi danh như cơm gà Tam Kỳ, Hội An nhưng hương vị đặc trưng của món cơm gà xứ Nẫu cũng không kém gì so với các món cơm gà trứ danh của dải đất miền Trung. Những hạt cơm vàng ruộm, gà luộc xé dai dai, ngọt đậm ăn kèm với dưa chuột thanh mát, hành tím ngâm chua, nước chấm dầm ớt khiến bất kỳ ai từng thưởng thức một lần đều nhớ mãi.
  • Kham pha loat dac san ngon kho cuong tai Phu Yen-Hinh-5
    Mắt cá ngừ đại dương: Để chế biến món ăn này, các đầu bếp ở đây tách riêng mắt cá ngừ rồi cho vào 1 hũ đất nung nhỏ, kết hợp với các nguyên liệu thuốc bắc khác như táo tàu, kỷ tử và gừng tươi để chống tanh, kèm thêm một vài loại rau thơm.
  • Kham pha loat dac san ngon kho cuong tai Phu Yen-Hinh-6
    Điều đặc biệt ở món ăn này là, khi đã được nấu chín, người dân ở đây sẽ đặt hũ đựng mắt cá trên 1 cái đĩa, xếp 2 viên cồn khô ở 2 bên, đốt lửa trực tiếp để làm nóng món ăn.
  • Kham pha loat dac san ngon kho cuong tai Phu Yen-Hinh-7
    Cháo hàu: Chính vị ngon, ngọt đậm của hàu vùng đất đầm Ô Loan đã mang đến sự khác biệt cho món cháo hàu xứ Nẫu. Từng con hàu trắng nõn, tươi ngon quyện với cháo sóng sánh, ăn kèm với lòng đỏ trứng gà, gừng, hành và ớt tươi làm nên hương vị cháo hàu có 1-0-2 ở xứ sở Hoa vàng trên cỏ xanh.
  • Kham pha loat dac san ngon kho cuong tai Phu Yen-Hinh-8
    Hải sản tươi sống: Phú Yên là một tỉnh giáp biển và có một cảng hải sản sầm uất nằm ngay tại thành phố Tuy Hòa. Chính vì vậy không có gì khó hiểu khi tại Phú Yên có rất nhiều nhà hàng hải sản ngon và hút khách. Hải sản Phú Yên không chỉ tươi ngon mà giá cả còn rất phải chăng.
  • Kham pha loat dac san ngon kho cuong tai Phu Yen-Hinh-9
    Thịt dê núi Chóp Chài: Không chỉ nổi tiếng với những món ăn từ biển, Phú Yên còn nổi tiếng với những món ăn từ núi rừng. Từ thịt dê, những người đầu bếp tại đây có thể chế biến được thành nhiều món ăn khác nhau như dê hấp, dê nướng, lẩu dê, các món xào,…
  • Kham pha loat dac san ngon kho cuong tai Phu Yen-Hinh-10
    Chè, caramen: Tại Tuy Hòa cũng có khá nhiều quán bán đồ ăn vặt rất ngon. Hai món ăn vặt được du khách yêu thích nhất tại Phú Yên đó là chè và caramen. Giá thì lại rẻ bất ngờ, chỉ khoảng 3000 đồng mỗi cốc. Ảnh: Internet.
  • Video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN