Hơn 100 ngày giành sự sống cho người bị xe container cán

Ngày 15/3, PGS.TS Lâm Việt Trung - Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy thông tin, bệnh nhân đa chấn thương rất nặng do bị xe container cán qua người đã bình phục sau 112 ngày giành giật sự sống.
Ngày 27/10/2022, ông Võ Minh H. (53 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP HCM) bị xe container cán qua người, được BV huyện Bình Chánh cấp cứu và chuyển BV Chợ Rẫy (TP HCM).
Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương: dập nát đùi trái và bẹn trái, rách tầng sinh môn, lóc da bìu, lộ tinh hoàn, đứt hoàn toàn đoạn cuối ruột già và ruột lòi ra ngoài, vỡ bàng quang, đứt lìa và mất xương chậu trái, gãy xương đòn trái...
Ông H. bị sốc nặng, mạch và huyết áp không đo được. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân có thể tử vong trước, trong và sau mổ nhưng người nhà vẫn đồng ý mổ.
Hon 100 ngay gianh su song cho nguoi bi xe container can
 Ông Võ Minh H. đã bình phục nhưng chỉ còn một chân sau tại nạn bị xe container cán qua người 
PGS.TS Lâm Việt Trung cho biết đây là ca đa chấn thương rất nặng do xe container cán ngang khung chậu gây tổn thương hết các hệ thống vùng chậu và tiên lượng tử vong đến 90%.
Sau 112 ngày điều trị, ông H. đã trải qua 11 lần mổ với 10 khoa tham gia. Bệnh nhân cũng đã được chuyển điều trị đến 6 khoa tại BV Chợ Rẫy. Chi phí điều trị là 385 triệu đồng, trong đó bảo hiểm y tế chi trả 240 triệu đồng.
Hiện sức khỏe của bệnh nhân ổn định, dự kiến xuất viện vào hôm nay (15/3) nhưng chỉ với 1 chân, mất bộ phận sinh dục, hậu môn nhân tạo... Hiện vết thương của bệnh nhân đã được che phủ bằng da lành tự nhiên.
Hương Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN