Học sinh sốc tâm lý khi bị trường Việt Úc không tiếp nhận vào năm học tới

Sau khi bị trường Dân lập Quốc tế Việt Úc ra thông báo "không tiếp nhận" vào năm học tới, có những học sinh từng học tại đây 13 năm bị sốc tâm lý.
Sau khi nhận được thông báo của trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) "không tiếp nhận" hàng loạt học sinh trong năm học 2020-2021, các phụ huynh vô cùng bức xúc và bất ngờ.
Theo nội dung thông báo của trườnd: "Trong giai đoạn đại dịch Covid-19 vừa qua, mặc dù Nhà trường đã cố gắng hết mức, chúng tôi vẫn không thể đạt được sự đồng thuật với một số phụ huynh. Sự bất đồng về quan điểm dẫn đến những sự cố gây bất ổn tới môi trường học tập của các em học sinh và cho các thầy cô.
Trong trường hợp của ông bà, chúng tôi rất tiếc không thể đáp ứng được sự mong đợi của ông bà. Để đảm bảo lợi ích phát triển tốt nhất cho em, chúng tôi buộc lòng phải thông báo tới ông bà, trường Dân lập Việt Úc sẽ không thể tiếp nhận em tiếp tục học tập tại trường vào năm học 2020 – 2021".
Hoc sinh soc tam ly khi bi truong Viet Uc khong tiep nhan vao nam hoc toi
Thông báo của nhà trường vào ngày 30/6. 
Giải thích về thông báo trên, đại diện trường Dân lập Quốc tế Việt Úc cho biết, do không đạt được thỏa thuận giữa hai bên, nhà trường sẽ không thể tiếp tục đăng ký năm học mới 2020-2021 cho con em của những phụ huynh này.
Theo chia sẻ của một số phụ huynh, đa số các trường hợp học sinh bị đuổi đều có cha mẹ là những người từng có hành động phản đối, khởi kiện chính sách học phí của nhà trường trong giai đoạn dịch COVID-19 vừa qua.
Tuy nhiên có một số người không hề ký đơn khởi kiện, hay lên trường đòi quyền lợi nhưng con vẫn bị buộc thôi học. "Trong danh sách này có một số phụ huynh có con em học từ mầm non tới bây giờ, họ cũng thoả mãn với chính sách. Chỉ thỉnh thoảng share một số bài viết nhưng con họ vẫn bị cho buộc thôi học", một phụ huynh nói.
Chia sẻ với phóng viên tối 2/7, anh L., phụ huynh đang có con học tại cơ sở Riverside của trường Dân lập Quốc tế Việt Úc chia sẻ, sau khi nhận được thông báo của trường cho con mình thôi học kể từ năm học 2020 -2021, anh bất bất ngờ và bức xúc. 
Hoc sinh soc tam ly khi bi truong Viet Uc khong tiep nhan vao nam hoc toi-Hinh-2
 Phụ huynh trường Dân lập Quốc tế Việt Úc kéo lên sảnh nhà trường để phản đối chính sách học phí trong mùa dịch COVID-19.
Anh L. cho rằng, vấn đề phụ huynh phản đối chính sách học phí là chính đáng, việc đưa ra chính sách trên là quá tàn nhẫn, vì trong mùa dịch COVID-19 ai cũng khó khăn, việc đòi quyền lợi cho mình là điều hoàn toàn hợp lý.
"Nếu phụ huynh im lặng trước chính sách học phí của nhà trường, nó sẽ tạo thành tiền lệ rất xấu cho các trường tư thục. Hành động của nhà trường là hành động dằn mặt, tạo tiền lệ xấu sau này", anh L. chia sẻ.
Chia sẻ về việc khởi kiện trường Dân lập Quốc tế Việt Úc, anh L. cho biết: "Sau khi nhà trường ra thông báo này, chúng tôi sẽ tiếp tục quá trình khởi kiện, thậm chí còn quyết liệt hơn trước".
Chị Hương, người mẹ có 2 đứa con đang học tại cơ sở Sunrise của trường Dân lập Quốc tế Việt Úc cho biết, các con của chị đã học ở trường Việt Úc từ nhỏ, đứa lớn đã học được 13 năm, kể cả mầm non, nên sau khi nhận được thông báo cho 2 con nghỉ học, chị rất bất ngờ.
Chị Hương chia sẻ thêm, mấy ngày hôm nay con của chị bị sốc tâm lý, suốt ngày khóc không tiếp xúc với bạn bè. Ngoài ra, việc kiếm trường cũng rất khó khăn, đến hiện tại vẫn chưa có nơi nào tiếp cận 2 con của chị Hương.
"Mấy ngày hôm nay con bị sốc và khóc rất nhiều, con tôi nói 'con đâu có phạm lỗi gì đâu, con được học sinh giỏi mà, tại sao lại đuổi học con?", chị Hường còn cho biết, bây giờ các con của chị không còn động lực để đến trường học nốt học kỳ còn lại. 
Trước đó, trong suốt thời gian nghỉ dịch COVID-19, trường Dân lập Quốc tế Việt Úc đã liên tục gây bức xúc cho các bậc phụ huynh khi ra thông báo thu học phí dù chỉ thực hiện việc giảng dạy online.
Sau đó rất nhiều phụ huynh đã kéo nhau lên trường phản đối, và cùng nhau khởi kiện chính sách học phí của nhà trường trong mùa dịch vào cuối tháng 5.
Đến ngày 1/7, trường Dân lập Quốc tế Việt Úc đã gửi mail thông báo "không tiếp tục tiếp nhận học sinh" cho một số phụ huynh.
Minh Tú

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN