Nếu trường quốc tế Việt Úc vẫn im lặng, phụ huynh sẽ khởi kiện

Các phụ huynh cho hay trong trường hợp hai bên không thể đối thoại, trường vẫn kiên quyết giữ lập trường thu học phí mà không thỏa thuận thì sẽ đưa vụ việc ra tòa.
Sáng 5/5, hơn 200 phụ huynh tập trung tại Trường Dân lập Quốc Tế Việt Úc (cơ sở 2, trên đường 3/2, quận 11, TP HCM) căng băng rôn để phản đối chính sách thu học phí trong thời gian nghỉ dịch.
Những băng rôn có nội dung như "Phản đối chính sách học phí của Việt Úc", "Phản đối chất lượng giáo dục của Việt Úc" được hàng trăm phụ huynh giăng ra trước cổng trưởng.
Dù vậy, sau một ngày chờ đợi trong thời tiết nắng nóng, lãnh đạo nhà trường vẫn im hơi lặng tiếng, mặc kệ hàng trăm phụ huynh yêu cầu được đối thoại.
Khi sự việc quá căng thẳng, đại diện trường Việt Úc mới mở cổng trưởng cho phụ huynh vào phòng họp để gặp lãnh đạo. Nhưng sau 1 tiếng ngồi chờ các phụ huynh không gặp được lãnh đạo như đã hứa. Phụ huynh bức xúc kéo ra cổng trường tiếp tục căng băng rôn phản đối.
Neu truong quoc te Viet Uc van im lang, phu huynh se khoi kien
 Phụ huynh kiên trì chờ nhà trường đến 17h30 ngày 5/5 nhưng vẫn không được đối thoại. Ảnh: H.L.
Theo ghi nhận, do thời tiết nắng gắt nên các phụ huynh im lặng căng băng rôn đứng từ sáng tới chiều tối, ăn bánh mì cho qua bữa mong sẽ được đối thoại với lãnh đạo trường Việt Úc.
Chị H. - một phụ huynh bức xúc cho biết: "Chúng tôi đã phải nhờ tới sự tư vấn của luật sư và làm đơn kêu cứu cơ quan chức năng. Nhưng họ vẫn không chịu gặp chúng tôi để đối thoại, giờ phải ra đây đứng căng băng rôn có khác gì dân oan không?".
Nhiều phụ huynh cho rằng cách làm của trường Việt Úc là không có uy tín, coi thường phụ huynh và học sinh. Dù phụ huynh đã nhiều lần có thiện chí muốn đối thoại với nhà trường, nhưng đáp lại chỉ là sự im lặng.
Neu truong quoc te Viet Uc van im lang, phu huynh se khoi kien-Hinh-2
Phụ huynh học sinh ăn bánh mì, uống nước suối chờ được đối thoại với lãnh đạo trường Việt Úc. Ảnh: VTC News. 
Nhiều phụ huynh cho biết, nếu lãnh đạo nhà trường vẫn im lặng và trường vẫn kiên quyết giữ lập trường thu học phí mà không thỏa thuận, phụ huynh sẽ đưa vụ việc ra tòa.
"Tôi xác định cho con chuyển trường nhưng vẫn đấu tranh đến cùng. Chúng tôi đã chuẩn bị hồ sơ, nếu trường vẫn im lặng, chúng tôi sẽ khởi kiện", chị P., phụ huynh có 3 con học tại trường, trả lời trên Zing.
Chiều 5/5, Ông Nguyễn Thạch Thảo, đại diện phụ huynh nhà trường, xác nhận lại một số kiến nghị của phụ huynh từng để gửi cho Sở GD&ĐT TP.HCM.
Ông Thảo cho biết, phụ huynh học sinh không đồng ý với việc thu 30% học phí trong thời gian nghỉ dịch đối với cấp tiểu học và trung học của trường. Giữa trường và phụ huynh là giao dịch dân sự nhưng trước khi dạy online, trường không thông báo hoạt động dạy học này có thu phí.
Trước đó, vào tháng 4/2020, trường Dân lập Quốc tế Việt Úc đã đưa ra nhiều thông báo với nội dung thu 100% học phí học phần 4, khiến nhiều phụ huynh phản đối.
Ngày 2/5, trường thông báo giảm 70% học phí bậc tiểu học và trung học trong thời gian nghỉ, phải học online, miễn 100% học phí đối với bậc mầm non.
Tuy nhiên, phụ huynh cho rằng học sinh chỉ bắt đầu học online từ cuối tháng 3, trong khi trường thu 30% học phí tính từ khi học sinh nghỉ (đầu tháng 1) là không hợp lý.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN