Hiện tượng chân lạnh có thể mắc 3 bệnh này

Hiện tượng chân lạnh còn có thể dẫn đến nhiều bệnh lý khác nhau, chẳng hạn như 3 bệnh dưới đây.
Trong y học cổ truyền, việc cơ thể bị cái lạnh xâm nhập rất đáng lo ngại. Đặc biệt đối với phụ nữ, khi bàn chân lạnh còn đáng lo ngại hơn việc tử cung bị lạnh, bởi sẽ sinh ra nhiều loại bệnh khác nhau.
Chân được xem là một bộ phận rất quan trọng, có thể phản ánh nhiều loại bệnh tật. Tại bộ phận này có những mạch máu nhỏ và dây thần kinh li ti ở phía xa như ngón chân. Lúc bình thường đi đứng, tim bơm máu đi khắp cơ thể, kể cả những mạch máu nhỏ ở thật xa tim.
Vận động đi đứng co bóp các tĩnh mạch và động mạch, giúp đẩy máu đi xa và thường xuyên hơn. Về ban đêm, nhiệt độ cơ thể giảm xuống khi chúng ta nằm nghỉ ngơi, các mạch máu nhỏ này co lại, khiến cho máu đến chân ít đi, gây ra cảm giác chân bị lạnh. Với người ốm, ít mỡ, tay chân càng dễ lạnh do ít có mỡ cách nhiệt và giữ nhiệt khi đêm xuống.
Tuy nhiên, đó là lý do tay chân lạnh với người bình thường. Ngoài ra, hiện tượng chân lạnh còn có thể tạo ra nhiều bệnh lý khác, chẳng hạn như 3 bệnh dưới đây.
Hien tuong chan lanh co the mac 3 benh nay
 Ảnh minh hoạ.
1. Bệnh phụ khoa
Một khi chân bị lạnh, huyết ứ sẽ xảy ra, khí và huyết khó xuống, trực tiếp dẫn đến lượng kinh giảm, chậm kinh, đau bụng kinh, thậm chí là vô kinh, u nang.
2. Bệnh tim
Máu người chạy trên động mạch và tĩnh mạch. Sự trở lại của tĩnh mạch chân chủ yếu phụ thuộc vào sự co bóp của cơ bắp chân, vì vậy, chăm sóc tốt cho bắp chân tương đương với việc bạn bổ sung thêm một chiếc "máy bơm" cho phần dưới cơ thể, có tác dụng trợ tim.
Chân lạnh sẽ ảnh hưởng đến chức năng co bóp của cơ bắp chân, máu tĩnh mạch tích tụ chất thải khó trở về tim qua mao mạch, tiểu tĩnh mạch, nếu cứ tiếp tục như vậy sẽ sinh ra bệnh tim.
Hien tuong chan lanh co the mac 3 benh nay-Hinh-2
  Ảnh minh hoạ.
3. Lão hóa
Y học cổ truyền cho rằng khi bàn chân khỏe mạnh, kinh mạch thông suốt thì khí huyết dẫn đến các cơ quan khác nhau mới thông suốt, sinh hoạt mới có thể diễn ra bình thường. Ngược lại, nếu để chân lạnh lâu, tốc độ và độ chính xác của quá trình truyền chỉ thị giữa chân và não bộ giảm, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân và ảnh hưởng đến tuổi thọ. 

Mời quý độc giả xem thêm video: Dấu hiệu, biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa? Nguồn video: Sức khoẻ đời sống.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN