FLC Faros tổ chức bất thành Đại hội cổ đông bất thường lần 2

Không đủ cổ đông tham dự, Xây dựng FLC Faros  không thể tổ chức ĐHĐCĐ bất thường lần 2 vào hôm qua.
HĐQT CTCP Xây dựng FLC Faros vừa thông báo đã không tổ chức thành công ĐHĐCĐ bất thường lần 2 ngày 11/10 do số cổ đông tham dự họp đại diện không đủ trên 33% tổng số phiếu biểu quyết của công ty, theo danh sách cổ đông có quyền tham dự do Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam lập ngày 15/8.
Biên bản cuộc họp hiện vẫn chưa được FLC Faros cập nhật. Theo đó, FLC Faros sẽ tiếp tục tổ chức ĐHĐCĐ bất thường lần 3 trong thời gian tới. 
Đại hội này dự kiến sẽ bầu bổ sung thêm 2 thành viên Hội đồng quản trị, 2 thành viên Ban Kiểm soát, và chọn công ty kiểm toán cho các báo cáo tài chính năm 2022.
FLC Faros to chuc bat thanh Dai hoi co dong bat thuong lan 2
 FLC Faros không thể tổ chức HĐCĐ ngày 11/10.
Thời gian qua, FLC Faros có nhiều biến động về bộ máy lãnh đạo kể từ khi Chủ tịch HĐQT Hương Trần Kiều Dung bị bắt và truy tố về tội thao túng thị trường chứng khoán hồi tháng 4.
Bà Nguyễn Bình Phương được bầu làm Chủ tịch FLC Faros thay bà Kiều Dung từ ngày 21/4 năm nay nhưng vẫn chưa được Phòng Đăng ký Kinh doanh (Sở Kế hoạch Đầu tư TP Hà Nội) công nhận là người đại diện theo pháp luật của công ty.
HĐQT của FLC Faros hiện chỉ có 2 người là Chủ tịch Nguyễn Bình Phương và Thành viên Trần Thị Hương, trong khi theo luật định phải có tối thiểu ba người. Vì vậy, công ty cần bổ sung ít nhất một người vào HĐQT.
Ngày 25/8, 2 thành viên Ban kiểm soát của FLC Faros đã xin từ nhiệm nên công ty cũng cần bầu bổ sung hai người để thay thế các vị trí để trống này.
Vì chưa có người đại diện theo pháp luật nên FLC Faros chưa thể công bố báo cáo tài chính quý 1, quý 2/2022. Công ty cũng chưa có đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2021 và 2022.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu ROS đã bị hủy niêm yết từ 5/9 trên sàn HoSE do FLC Faros đã vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin và các trường hợp khác mà Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM hoặc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xét thấy cần thiết phải hủy niêm yết nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN