Giữ eo thon mà vẫn thoải mái ăn tiệc cuối năm bằng những mẹo này

Ăn uống thả ga khi đi tiệc rất dễ gây tăng cân không kiểm soát, tác động tiêu cực đến việc giữ gìn vóc dáng. Do vậy, hãy bỏ túi những mẹo giữ eo thon, dáng chuẩn mà vẫn tiệc tùng vui vẻ, thoải mái.
  • Giu eo thon ma van thoai mai an tiec cuoi nam bang nhung meo nay
    Chọn đĩa ăn nhỏ hơn: Gisela Bouvier, một chuyên gia dinh dưỡng Mỹ, cho biết việc kiểm soát khẩu phần ăn trong bữa tiệc là rất quan trong. Để giữ eo thon dáng chuẩn khi đi tiệc, bạn nên sử dụng một chiếc đĩa nhỏ hơn, chọn các món rau và protein nạc.
  • Giu eo thon ma van thoai mai an tiec cuoi nam bang nhung meo nay-Hinh-2
    Tránh để bụng đói: Theo tiến sĩ Carol Goldberg, nhà tâm lý học ở New York, Mỹ, hãy tạo thói quen ăn nhẹ trước khi đi dự tiệc. Nếu để bụng đói đi tiệc, bạn sẽ càng muốn ăn nhiều những món hấp dẫn nhưng không lành mạnh.
  • Giu eo thon ma van thoai mai an tiec cuoi nam bang nhung meo nay-Hinh-3
    Đừng ngồi hoặc nằm ì một chỗ sau bữa tiệc: Những vận động nhẹ như đi bộ hay đi dạo vòng quanh sau khi ăn giúp bạn bớt căng thẳng và đầy bụng ngay sau bữa tiệc.
  • Giu eo thon ma van thoai mai an tiec cuoi nam bang nhung meo nay-Hinh-4
    Không quá chú tâm vào ăn uống: Thay vào đó, bạn nên trò chuyện, giao lưu với mọi người xung quanh bữa tiệc. Điều này sẽ giúp bạn tạo mối quan hệ, đồng thời tránh được việc ăn quá nhiều.
  • Giu eo thon ma van thoai mai an tiec cuoi nam bang nhung meo nay-Hinh-5
    Ăn chậm: Theo Webmd, ăn chậm khiến cơ thể hấp thụ thức ăn tốt hơn và tạo cảm giác no lâu. Tiến sĩ Susan Finn, Chủ tịch Hội đồng thể hình và dinh dưỡng Mỹ, cho biết để làm được điều này, bạn nên đặt nĩa (đũa, thìa) xuống sau mỗi lần ăn.
  • Giu eo thon ma van thoai mai an tiec cuoi nam bang nhung meo nay-Hinh-6
    Hạn chế rượu: Tiến sĩ Finn khuyên nên tránh uống nhiều rượu trong các bữa tiệc vì chúng có thể khiến bạn không kiểm soát được những thứ mình ăn. Đồng thời, rượu còn làm tăng lượng calo vào cơ thể, gây tích lũy mỡ thừa.
  • Giu eo thon ma van thoai mai an tiec cuoi nam bang nhung meo nay-Hinh-7
    Đi bộ đến dự tiệc: Thói quen tốt này không chỉ có lợi cho cơ thể mà còn là cách để bạn suy nghĩ cẩn thận hơn về những gì mình sẽ ăn. Hành động này giúp thúc đẩy tốt hơn quá trình trao đổi chất của cơ thể, tiêu diệt khả năng sản sinh mỡ thừa hiệu quả.
  • Giu eo thon ma van thoai mai an tiec cuoi nam bang nhung meo nay-Hinh-8
    Tăng cường độ tập luyện: Các chuyên gia cho biết rằng các lịch trình tập luyện với cường độ cao có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, duy trì việc giảm lượng mỡ thừa. Phần lớn trong chúng ta thích rèn luyện bài tập đốt mỡ và giữ cơ với cường độ cao nhưng bạn hãy thử tăng cường độ đối với những bài tập tạ.
  • Giu eo thon ma van thoai mai an tiec cuoi nam bang nhung meo nay-Hinh-9
    Tập luyện trước những bữa ăn: Hãy tập tạ trước khi tham gia một buổi tiệc lớn. Lúc bạn tập tạ xong, lượng glycogen trong cơ thể sẽ sụt giảm (glycogen là một chất giúp bạn không bị đuối sức sau một buổi tập cường độ cao). Bạn ăn uống ngay sau đó thì chất này sẽ tăng lên, làm bạn phục hồi các cơ mà lại không làm tăng cân. Ảnh: Internet.
  • Video "Bí quyết ăn thoải mái mà không lo béo". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (Theo RD)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN