Giá vàng hôm nay: Trong nước tăng mạnh, thế giới tiếp đà giảm

Giá vàng SJC hôm nay ghi nhận xu hướng tăng lạc quan vẫn chưa dừng, tăng thêm từ 800.000 - 1,5 triệu đồng/lượng. Trong khi trên thị trường thế giới, giá vàng đang lao dốc.
Giá vàng thế giới hôm nay 21/7 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.695 USD/ounce, giảm 16 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Các thị trường quan trọng khác ghi nhận giá dầu thô suy yếu và giao dịch quanh mức 103 USD/thùng, lãi suất trái phiếu Mỹ đạt mức 3,1%/năm, các chỉ số chứng khoán tại Phố Wall tăng điểm đã tác động nhất định đến xu hướng của giá vàng hôm nay.
Đặt biệt, sau một phiên bị bán tháo, đồng USD bất ngờ tăng giá trở lại so với nhiều đồng tiền mạnh khác. 
Thị trường tiền tệ sẽ có phản ứng nhất định, nhất là diễn biến của đồng euro và USD, tác động đến xu hướng của giá vàng trong vài ngày tới.
Thế nên, tại thời điểm này, giới đầu tư đang đứng bên lề giá vàng để theo dõi diễn biến thị trường. Số khác thì lo ngại rủi ro nên mạnh tay bán vàng thu hồi vốn. 
Gia vang hom nay: Trong nuoc tang manh, the gioi tiep da giam
 Giá vàng SJC vững đà tăng mạnh
Trước khi mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC tiếp tục tăng tại cả hệ thống cửa hàng, có nơi tăng mạnh đến 1,5 triệu đồng/lượng.
Cụ thể, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn ở chi nhánh Hà Nội và TP HCM, giá vàng trong nước ghi nhận có cùng mức tăng 1,4 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 1,2 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.
Tại Tập đoàn Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC tăng lần lượt 900.000 đồng/lượng và 880.000 đồng/lượng ở chiều mua - bán so với giá chào phiên sáng nay.
Tại chi nhánh Hà Nội và TP HCM của hệ thống PNJ, giá vàng trong nước ghi nhận đều có mức tăng là 1 triệu đồng/lượng cho cả chiều mua lẫn chiều bán.
Riêng Tập đoàn Doji là hệ thống cửa hàng duy nhất điều chỉnh giá mua bán tăng mạnh nhất trong phiên cuối ngày hôm nay, với mức tăng 1,5 triệu đồng/lượng và 1,3 đồng/lượng theo chiều mua vào - bán ra.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.560 đồng), giá vàng thế giới tương đương 48,42 triệu đồng/lượng, thấp hơn 18,38 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN