Giá vàng hôm nay: Thế giới thấp hơn 17,8 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước

Giá vàng SJC hôm nay ghi nhận tăng, giảm trái chiều giữa các hệ thống cửa hàng kinh doanh vàng. Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng đang "lao dốc"
Giá vàng thế giới hôm nay 27/7 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.715 USD/ounce, giảm 1 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu từ 3,6% xuống còn 2,9%. Cơ quan này cũng cảnh báo lạm phát tăng và cuộc xung đột Nga- Ukraine có thể đẩy nền kinh tế thế giới đến bờ vực suy thoái.
Mặt khác, khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (euro) phải đối mặt với một trong những cuộc khủng hoảng lớn khi các rào cản năng lượng ngày càng gia tăng. 
Nga đã đáp trả các lệnh trừng phạt của châu Âu bằng cách giảm cung cấp khí đốt tự nhiên. Theo đó, thị trường chứng khoán quốc tế "đỏ" sàn với các chỉ số tại châu Âu, Mỹ đồng loạt giảm điểm.
Với các thông tin trên, có lẽ giới đầu tư tài chính nhìn thấy mức độ rủi ro ngày càng phổ biến, nhu cầu trú ẩn vốn vào USD tiếp tục tăng làm cho đồng tiền này tăng giá trong tương lai. 
Thế nên tại thời điểm này, họ không dám đưa vốn vào vàng. Giá vàng hôm nay của thế giới biến động không nhiều là điều dễ hiểu.
Gia vang hom nay: The gioi thap hon 17,8 trieu dong/luong so voi gia vang trong nuoc
 Giá vàng SJC biến động trái chiều
Tại Việt Nam, nếu sức mua - bán không đột biến thì giá vàng trong nước có thể biến động không nhiều.
Trước đó, trong ngày 26/7, giá vàng SJC giảm 200.000 đồng/lượng, chốt cuối ngày tại mức 66 triệu đồng/lượng.
Trong đó, giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn quay đầu tăng mạnh 1,5 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào nhưng tăng 500.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.
Trong khi, Tập đoàn Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC có cùng mức giảm 200.000 đồng/lượng cho cả chiều mua vào lẫn chiều bán ra. 
Còn tại Tập đoàn Doji và hệ thống PNJ, giá vàng trong nước cuối phiên không thay đổi so với phiên liền trước.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.495 đồng), giá vàng thế giới tương đương 48,60 triệu đồng/lượng, thấp hơn 17,8 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN