Giá vàng hôm nay: Giá vàng thế giới tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay 13/4 ghi nhận xu hướng giảm trong khoảng 50.000 - 100.000 đồng/lượng. Còn trên thế giới, giá vàng đang tăng do giới đầu tư chờ đợi việc báo cáo lạm phát của Mỹ.
Giá vàng thế giới hôm nay 13/4, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.966 USD/ounce, tăng 14 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Các thị trường quan trọng ghi nhận USD tiếp tục tăng giá so với nhiều ngoại tệ khác. Lãi suất trái phiếu Mỹ tăng lên 2,8%/năm - mức cao nhất trong ba năm qua.
Giá vàng hôm nay biến động mạnh khi Mỹ công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3 -2022 tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức cao nhất trong 40 năm qua.
Với thông tin này, giới đầu tư tài chính lo ngại lạm phát tại Mỹ sẽ nóng lên. Theo đó, họ tăng sức mua vàng để phòng ngừa rủi ro có thể đến từ lạm phát. Giá vàng hôm nay bật tăng là đương nhiên.
Mặt khác giá dầu thô từ 94,5 USD/thùng vọt lên 100 USD/thùng cũng tạo đà cho giá vàng đi lên. Đặc biệt, thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu, Nhật Bản chìm trong sắc đỏ đã kích hoạt dòng tiền chảy vào kim loại quý, có lợi cho giá vàng hôm nay.
Trong khi đó, Mỹ cảnh báo xung đột Nga - Ukraine sẽ kéo dài và khốc liệt hơn, các quốc gia ở châu Âu có thể gia tăng phương tiện quân sự cho Ukraine.
 Có thể thông tin này càng làm cho nhiều người quan tâm đến kim loại quý, giúp giá vàng hôm nay vọt lên.
Gia vang hom nay: Gia vang the gioi tiep tuc tang
 Giá vàng thế giới tăng mạnh, trong nước đảo chiều giảm.
Trước khi mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC bất ngờ đảo chiều giảm trở lại, giảm khoảng 50.000 - 100.000 đồng/lượng tại các hệ thống cửa hàng vàng.
Trong đó, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn và Tập đoàn Doji, giá vàng SJC cuối phiên cùng giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, còn chiều bán ra giảm 50.000 đồng/lượng tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn nhưng không thay đổi  tại Tập đoàn Doji.
Tại Tập đoàn Phú Quý, giá vàng cuối phiên biến động trái chiều khi chiều mua vào tăng 100.000 đồng/lượng thì chiều bán ra lại giảm 50.000 đồng/lượng.
Còn tại hệ thống PNJ và Bảo Tín Minh Châu, giá vàng trong nước ghi nhận giảm lần lượt 50.000 đồng/lượng và 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra, trong khi chiều mua vào cả hai hệ thống đều không thay đổii.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.025 đồng), giá vàng thế giới tương đương 54,23 triệu đồng/lượng, thấp hơn 15,29 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN