Giá vàng hôm nay 28/2: Thị trường nóng rực, vàng tiếp tục leo đỉnh

Giá vàng hôm nay 28/2 chứng kiến mức tăng nhẹ, quay trở lại đỉnh cao nhất gần 7 năm, khi Mỹ xác nhận có ca lây nhiễm cộng đồng của virus corona tại nước này.
Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 28/2 cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.640 USD/ounce, tăng 3,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.646,95 USD/ounce, tămg 3,75 USD/ounce so với phiên liền trước.
Gia vang hom nay 28/2: Thi truong nong ruc, vang tiep tuc leo dinh
Giá vàng tiếp tục tăng nóng.
Vàng đã tăng lên gần đến mức cao nhất 7 năm và tăng tốt nhất trong số các tài sản an toàn như Yên Nhật hay Franc Thụy Sĩ.
Trung tâm phòng và kiểm soát dịch bệnh của Mỹ cho biết một bệnh nhân ở California, người không có lịch sử đi qua vùng dịch và cũng không có tiếp xúc với các bệnh nhân nhiễm virus khác, đã nhiễm bệnh.
CDC cho biết trong một thông báo: “Tại thời điểm này phạm vi tiếp xúc của bệnh nhân là chưa được xác định”. “Có thể đây là trường hợp lây nhiễm cộng đồng đầu tiên của virus tại Mỹ”.
Cơ quan này cho biết: “Lây nhiễm cộng đồng có nghĩa là sự lây nhiễm của một người mang virus mà nguồn lây là chưa xác định”. Cơ quan này cho biết thêm rằng có thể bệnh nhân này đã nhiễm virus từ một người mang mầm bệnh từ nước khác.
Thông tin trên xuất hiện vài giờ sau khi Tổng thống Donald Trump cho biết rằng rủi ro của virus đối với nền kinh tế Mỹ là thấp. Ông cũng thông báo qua đêm rằng Phó Tổng thống Mike Pence sẽ chịu trách nhiệm xử lý các công việc liên quan đến dịch bệnh.
Trước đó, Tổng thống nói rằng những “tin tức giả” đã phóng đại dịch bệnh. Ông sẽ có một cuộc họp báo vào cuối ngày hôm nay.
Trong một thông tin khác, Goldman Sachs Group đã dự báo giá vàng tăng lên đến 1.800USD/ounce. Nhà phân tích Mikail Sprogisin của Goldman, cho biết: “Trong trường hợp sự lây lan của virus tiếp tục kéo dài đến quý 2, chúng tôi dự đoán vàng sẽ tăng lên đến 1.800USD/ounce trên cơ sở 3 tháng”.
Mở cửa ngày 27/2, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 46,12 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,60 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50.000 đồng ở chiều bán ra.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 46,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,87 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 46,85 triệu đồng/lượng.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN