AMV đặt kế hoạch lãi tăng 10%, chia cổ tức đến 60% năm 2020

Trang thiết bị Y tế Việt Mỹ đặt kế hoạch lãi tăng 10%, chia cổ tức 60% cho cổ đông năm 2020 khi được dự báo được hưởng lợi từ dịch virus corona.
 

CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt Mỹ (HNX: AMV) cho biết, trong năm 2020, Công ty đẩy mạnh triển khai các dự án bán hàng, liên kết thiết bị y tế và đầu tư trung tâm xét nghiệm.

Do vậy, Công ty đã đặt chỉ tiêu cho doanh thu năm 2020 tăng đến 45% so với năm trước lên 750 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt gần 250 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 245 tỷ đồng, lần lượt tăng 12% và 10%.

Bên cạnh đó, AMV cũng dự kiến đặt kế hoạch chia cổ tức cho cổ đông đến 60% cho năm 2020, trong đó chi cổ tức bằng cổ phiếu 40% vốn điều lệ và chi cổ tức bằng tiền mặt 20% vốn điều lệ.

Trong năm 2019 rồi, Công ty ghi nhận doanh thu gần 512 tỷ đồng và lãi ròng đạt mức 219 tỷ đồng, chỉ mới thực hiện được 61% kế hoạch doanh thu và 97% kế hoạch lợi nhuận.

AMV dat ke hoach lai tang 10%, chia co tuc den 60% nam 2020
 

AMV nói riêng và các doanh nghiệp ngành dược nói chung sẽ hưởng lợi từ virus corona?

Trong bối cảnh nền kinh tế sa sút vì virus corona, nhiều chuyên gia cho rằng các doanh nghiệp trong ngành dược sẽ được hưởng lợi. Trong một báo cáo gần đây của Chứng khoán VNDIRECT (VNDS), Công ty chứng khoán này cho rằng nhóm ngành dược, vật tư y tế và bán lẻ dược có thể được hưởng lợi, tuy nhiên quy mô của nhóm ngành này còn nhỏ.

Cụ thể hơn, các doanh nghiệp được phép nhập khẩu thuốc (đặc biệt là thuốc đặc trị) và các công ty phân phối, sản xuất vật tư y tế là các doanh nghiệp chính được hưởng lợi.

Còn lại đa phần các doanh nghiệp dược trong nước chủ yếu sản xuất các sản phẩm kháng sinh, thuốc chữa bệnh đơn giản và thực phẩm chức năng không được hưởng lợi từ sự bùng phát của dịch. 

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN