Giá vàng hôm nay 16/3 giảm xuống mức thấp nhất trong tuần

Giá vàng SJC hôm nay 16/3 ghi nhận không tăng trở lại vào chốt phiên như những ngày vừa qua, thay vào đó là sự điều chỉnh tăng giảm khác nhau. Trên thế giới, giá vàng giảm hơn 1% xuống mức thấp nhất trong hơn 1 tuần
Giá vàng thế giới hôm nay 16/3, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.917 USD/ounce, giảm 38 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Giá vàng hôm nay giảm mạnh trên thị trường quốc tế trong bối cảnh giá nhiều loại hàng hóa khác cũng biến động dữ dội. Thị trường chứng khoán hồi phục trên thị trường quốc tế cũng khiến giá vàng chịu áp lực đi xuống
Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về việc tăng lãi suất cơ bản. Fed dự kiến tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong cuộc họp vào thứ 4 tuần này. Và tiếp tục có những đợt tăng lãi suất tiếp theo trong năm nay.
Dù vậy, dự báo này đã được phản ánh vào giá thời gian qua. Chứng khoán Mỹ hưởng lợi khi giá vàng, dầu và các loại hàng hóa khác đồng loạt bị bán tháo.
Các chuyên gia phân tích, vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Mỹ, theo đó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng. 
Gia vang hom nay 16/3 giam xuong muc thap nhat trong tuan
 Giá vàng giảm mạnh.
Ở thị trường trong nước, giá vàng SJC cuối ngày hôm qua được giao dịch quanh 67,4 triệu đồng/lượng mua vào, 68,7 triệu đồng/lượng bán ra.
Trong ngày, có thời điểm giá vàng SJC lùi sâu về 68,10 triệu đồng/lượng tuy nhiên tăng mạnh trở lại ngay sau đó.
Dù vậy, nếu so từ mức đỉnh 74,4 triệu đồng/lượng, giá vàng hôm nay cũng đã giảm gần 6 triệu đồng/lượng. Mức giảm của giá vàng SJC mạnh hơn thế giới.
Trong đó, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội - TP HCM, giá vàng SJC điều chỉnh giảm tiếp 400.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 820.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.
Tại Tập đoàn Doji, giá vàng trong nước giảm 600.000 đồng/lượng ở chiều bán còn chiều mua vào lại không thay đổi so với phiên liền trước.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.030 đồng), giá vàng thế giới tương đương 53,38 triệu đồng/lượng, thấp hơn 15,12 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN