Giá vàng hôm nay 14/3: Giá vàng lao dốc, người mua lỗ hơn 1 triệu đồng/lượng trong đêm

Giá vàng hôm nay 14/3 có mức giảm mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng, dù thị trường chứng khoán có phiên giao dịch tồi tệ nhất kể từ 1987.
Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 14/3 cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.528 USD/ounce, giảm 61,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.529,95 USD/ounce, giảm 61,85 USD/ounce so với phiên liền trước.
Các nhà đầu tư đang chờ đợi vàng lấy lại vị thế là tài sản an toàn của mình khi thị trường toàn cầu đồng loạt lao dốc với mức giảm 2 con số.
Gia vang hom nay 14/3: Gia vang lao doc, nguoi mua lo hon 1 trieu dong/luong trong dem
Giá vàng hôm nay giảm mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng. 
Các thị trường lớn sụt giảm vào thứ Sáu cũng đã làm thị trường chứng khoán Nhật Bản và Hàn Quốc giảm mạnh và tự động ngừng giao dịch, trong khi các thị trường khác trên thế giới thì rơi vào vùng giảm. Dù hôm 12/3, FED thông báo sẽ bơm 1,5 nghìn tỷ USD vào hệ thống tài chính nhưng điều này không đủ để xoa dịu thị trường.
Ngân hàng UBS Group AG của Thụy Sỹ cho biết trong một lưu ý hôm thứ Năm rằng họ dự đoán vàng đang có một khoảng “lặng”, dù vẫn tăng mức giá mục tiêu 3 tháng lên 1.790 USD/ounce. Tuy nhiên, ngân hàng này cũng dự đoán rằng giá vàng sẽ giảm khi nền kinh tế thế giới phục hồi.
Tổ chức y tế thế giới (WHO) đã công bố đại dịch Covid-19 hôm 11/3. WHO cũng thông báo hôm 12/3 rằng số người mắc bệnh đã lên đến 125.288 người và có 4.614 người chết.
Ben Emons, giám đốc điều hành mảng chiến lược vĩ mô toàn cầu tại Medley Global Advisors, nói với Bloomberg: “thị trường vẫn đang rơi tự do vì vẫn tồn tại những bất ổn mà không có chỗ bám đáng tin cậy để có thể tạo ra sự ổn định trong ngắn hạn”.
Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN