Giá heo hơi hôm nay: Quay đầu giảm mạnh tới 7.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay ghi nhận tiếp tục giảm 1.000 - 7.000 đồng/kg và được thu mua trong khoảng 63.000 - 70.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại miền Bắc giảm mạnh

Theo đó, giá heo hơi tại tỉnh Bắc Giang hạ nhẹ một giá xuống còn 69.000 đồng/kg, cùng với TP Hà Nội.
Cùng chiều giảm còn có Nam Định và Ninh Bình khi giảm 2.000 đồng/kg, hiện giao dịch với giá 67.000 đồng/kg.
Sau khi giảm 4.000 đồng/kg, Hà Nam hiện thu mua heo hơi với giá thấp nhất khu vực là 65.000 đồng/kg.

Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc đang dao động trong khoảng từ 66.000 - 70.000 đồng/kg. 

Gia heo hoi hom nay: Quay dau giam manh toi 7.000 dong/kg
 Giá heo hơi bất ngờ giảm sốc

Giá heo hơi tại miền Trung giảm nhẹ

Cụ thể, Quảng Ngãi và Bình Thuận chứng kiến mốc giá cao nhất khu vực là 69.000 đồng/kg sau khi hạ nhẹ 1.000 đồng/kg vào hôm nay. 
Trong khi đó, thương lái tỉnh Đắk Lắk hiện giao dịch với giá 65.000 đồng/kg, thấp nhất khu vực.
Một vài tỉnh thành như Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Khánh Hòa hiện thu mua heo hơi với giá 68.000 đồng/kg, đi ngang so với hôm qua.

Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Trung - Tây Nguyên đang dao động trong khoảng từ 65.000 - 69.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại miền Nam giảm tới 7.000 đồng/kg

Trong đó, Đồng Nai giảm 1.000 đồng/kg, hiện giao dịch với giá 67.000 đồng/kg, ngang bằng Tây Ninh và Bình Phước.
Ba tỉnh Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng giảm 1.000 - 2.000 đồng/kg xuống còn chung mốc 64.000 đồng/kg.
Sau khi điều chỉnh giảm 3.000 đồng/kg và 7.000 đồng/kg, Bến Tre và Vũng Tàu hiện thu mua heo hơi với giá là 65.000 đồng/kg và 66.000 đồng/kg. 

Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Nam dao động trong khoảng từ 63.000 - 70.000 đồng/kg.

Ngăn chặn xuất sang Trung Quốc, giá heo sẽ tiếp tục giảm 
Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho hay vài ngày qua thương lái đã hạn chế mua heo, lượng heo được chuyển đi phía Bắc cũng giảm. Nếu ngăn chặn xuất heo đi Trung Quốc, giá heo có khả năng còn giảm trong thời gian tới.
Nhằm bảo đảm nguồn cung thịt heo trong thời gian tới, nhất là dịp cuối năm; đồng thời bình ổn giá thịt heo hơi trên thị trường, Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) Dương Tất Thắng cho biết: Bộ NN&PTNT không tính đến phương án nhập khẩu thịt heo sống từ các nước trong khu vực, thay vào đó sẽ đẩy mạnh tái đàn trong nước. 
Hiện tại, Bộ đang tích cực phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, duy trì tổng đàn heo khoảng 28 triệu con, bảo đảm nguồn cung cho thị trường. Song, để đẩy nhanh tốc độ tái đàn cần chủ động sản xuất con giống, kiểm soát giá thức ăn chăn nuôi...
Theo Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam Vũ Thị Hậu, các cơ quan chức năng cần đẩy mạnh việc xây dựng chuỗi cung ứng thịt heo từ trang trại tới bàn ăn, từ đó sẽ hạn chế tối đa khâu trung gian; thực hiện các giải pháp chống đầu cơ, trục lợi, thao túng và nâng giá bất hợp lý; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Góp phần ổn định nguồn cung thịt heo cho thị trường, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết, Hà Nội tập trung phát triển con giống, bảo đảm mỗi năm sản xuất hơn 4 triệu con heo giống cung cấp cho người chăn nuôi tái đàn. 
Cùng với đó, thành phố sẽ tăng cường quản lý giá bán các sản phẩm “đầu vào” sản xuất, nhất là thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y…
Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến thông tin: Bộ sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan, các địa phương làm việc cụ thể với các hộ tiêu thụ lớn, các doanh nghiệp có năng lực dự trữ, chế biến… để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm thịt trong nước, bảo đảm cân đối cung cầu. 
Mặt khác, Bộ NN&PTNT sẽ phối hợp với Bộ Công Thương kiểm soát khâu trung gian trong chuỗi giá trị của ngành thịt heo, bảo đảm giá bán đến tay người tiêu dùng không bị đẩy lên quá cao; chủ động phối hợp với Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả quốc gia ngăn chặn tình trạng buôn lậu heo hơi qua các tỉnh biên giới, nhằm ổn định nguồn cung trong nước.

Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN