Giá heo hơi hôm nay: Ổn định trở lại sao chuỗi ngày biến động

Giá heo hơi hôm nay 4/3 ghi nhận đồng loạt đi ngang trên cả 3 miền và được thu mua trong khoảng 50.000 - 55.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại miền Bắc ổn định

Cụ thể, nhiều địa phương trong khu vực duy trì mức giao dịch tại mốc 52.000 đồng/kg, gồm Bắc Giang, Yên Bái, Nam Định, Hà Nam, Vĩnh Phúc và Ninh Bình.
Nhỉnh hơn một giá, Hưng Yên, Thái Nguyên và TP.Hà Nội giá heo hơi đang thu mua tại mốc cao nhất khu vực là 53.000 đồng/kg.
Trong khi đó, Lào Cai và Phú Thọ giá heo hơi tiếp tục neo tại mốc 50.000 đồng/kg, thấp nhất khu vực.

Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc đang dao động trong khoảng từ 50.000 - 53.000 đồng/kg.

Gia heo hoi hom nay: On dinh tro lai sao chuoi ngay bien dong-Hinh-3
 Giá heo hơi đi ngang trên diện rộng.

Giá heo hơi tại miền Trung không thay đổi

Theo ghi nhận, mức giá thấp nhất khu vực là 53.000 đồng/kg, có mặt tại tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Bình Thuận và Đắk Lắk
Trái lại, Quảng Nam, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng vẫn tiếp tục neo cao tại ngưỡng 54.000 đồng/kg.
Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Trung - Tây Nguyên đang dao động trong khoảng từ 53.000 - 54.000 đồng/kg. 
Giá heo hơi tại miền Nam đi ngang
Một loạt các tỉnh thành đang thu mua heo ở mốc 54.000 đồng/kg, gồm Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Vũng Tàu, Long An, An Giang, Vĩnh Long, Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu và Trà Vinh.
Còn ở Bình Phước, Hậu Giang, Tiền Giang, Bến Tre và Sóc Trăng, giá giao dịch đạt mức thấp hơn, giao dịch với giá 53.000 đồng/kg. 

Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Nam dao động trong khoảng từ 53.000 - 55.000 đồng/kg.

Theo tính toán, thức ăn chiếm khoảng 70% trong cơ cấu giá thành sản xuất nên khi giá bán mặt hàng thức ăn càng tăng thì người chăn nuôi sẽ không có lãi, thậm chí thua lỗ.  
Bởi vậy, thời điểm này, người chăn nuôi đang xoay xở tìm cách thích ứng phù hợp để giảm thiểu rủi ro như giảm đàn, nuôi gối vụ thì nhiều hộ, nhiều trang trại đang chuyển dần sang việc bổ sung các loại thức ăn thay thế.
Bên cạnh đó, nhiều hộ đã chuyển sang chăn nuôi các loại khác ít tiêu tốn thức ăn công nghiệp hơn như dê, thỏ, bò, trâu, theo báo Nghệ An.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN