Gần gũi chó cưng, bé trai bị ký sinh trùng làm tổ trong mắt

Truy nguồn gốc bệnh, bác sĩ phát hiện bé trai này có thói quen gần gũi, ôm ấp chó cưng. Đây chính là nguồn lây, khiến cậu bị nhiễm ký sinh trùng.
Sự việc hy hữu xảy ra ở Truy Bác, Sơn Đông, Trung Quốc. Vài ngày trước, một bé trai 2 tuổi ở Truy Bác vì ngứa ngáy trong mắt vô cùng khó chịu đã được mẹ cho nhỏ thuốc nhỏ mắt để chống viêm.
Không ngờ sau khi được nhỏ thuốc, cậu bé vẫn ngứa, chị gái liền đến nhìn và phát hiện trong mắt em trai có giun ký sinh. Ngay lập tức, cậu bé được cha mẹ đưa đến bệnh viện để điều trị.
Tại bệnh viện, các bác sĩ đã gắp ra 4 con giun tròn màu trắng có chiều dài khoảng 1cm từ mắt bé trai. Sau đó, bác sĩ lại rửa túi kết mạc của cậu bé bằng nước muối sinh lý rồi điều trị bằng thuốc nhỏ mắt kháng khuẩn và kháng virus. Hiện tại, cậu bé đã đỡ hơn rất nhiều, không còn cảm giác tắc nghẽn, ngứa ngáy khó chịu.
Gan gui cho cung, be trai bi ky sinh trung lam to trong mat
 Ôm ấp âu yếm chó cưng, bé trai bị ký sinh trùng làm tổ trong mắt. 
Truy nguồn gốc bệnh, bác sĩ phát hiện cậu bé có thói quen gần gũi, ôm ấp chó cưng, đây chính là nguồn lây, khiến cậu bị nhiễm ký sinh trùng.
Theo bác sĩ, loại giun ký sinh trong mắt của bé trai là giun tròn chích hút kết mạc, một loại ký sinh trùng thường gặp ở người và động vật, chủ yếu xuất hiện ở túi kết mạc của chó, mèo.
Khi mắt người bị nhiễm bệnh, loại giun này cũng sẽ ký sinh ở túi kết mạc. Dần dần, do ma sát của mắt, cũng như phân và dịch tiết của ký sinh sẽ kích thích kết mạc xuất hiện tình trạng viêm nhiễm, gây ngứa ngáy, cực khó chịu.
Qua trường hợp này, bác sĩ nhắc nhở mọi người, để tránh bị nhiễm ký sinh trùng, mọi người phải giữ vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân và thú cưng sạch sẽ, thường xuyên rửa tay khi tiếp xúc với thú cưng, đồng thời thường xuyên tắm, tẩy giun, tiêm phòng đầy đủ cho chúng.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cứu bệnh nhân có nang ký sinh trùng trong não. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN