Đưa cháu bé con sản phụ tử vong bất thường tại bệnh viện Cuba ra Hà Nội cứu chữa

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) đã mời chuyên gia hồi sức của Bệnh viện Nhi Trung ương (TW) vào hội chẩn và đưa bé trai ra Hà Nội để cứu chữa.

Ngày 20/12, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết bé trai con của sản phụ Lê Thị Nga (34 tuổi, ngụ xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch) đã được chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương (TW) tại Hà Nội điều trị.

Dua chau be con san phu tu vong bat thuong tai benh vien Cuba ra Ha Noi cuu chua

Rất đông người dân tập trung theo dõi vụ việc sản phụ tử vong tại Bệnh viện Cuba Đồng Hới

Bác sĩ Nguyễn Văn Phong, Phó giám đốc bệnh viện, cho biết đơn vị này đã xin ý kiến Bộ Y tế và mời chuyên gia hồi sức của Bệnh viện Nhi TW vào hội chẩn để có phương án cứu chữa cho cháu.

“Sau khi hội chẩn, chuyên gia đã đề nghị đưa cháu ra Hà Nội để được chăm sóc, điều trị tốt hơn. Dù bệnh tình cháu tương đối nặng nhưng chúng tôi luôn mong mỏi và đặt hi vọng dành lại sự sống cho cháu” - bác sĩ Phong thông tin.

Như VietnamDaily thông tin, lúc 8h ngày 15/12, chị Lê Thị Nga chuyển dạ và được người nhà đưa vào bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới để sinh. Trong quá trình chuyển dạ, chị Nga có dấu hiệu chuyển nặng, nghi vỡ tử cung nên buộc phải cấp cứu khẩn.

Dua chau be con san phu tu vong bat thuong tai benh vien Cuba ra Ha Noi cuu chua-Hinh-2
Người thân đau đớn trước sự ra đi đột ngột của chị Nga

Chiều cùng ngày, các bác sĩ tiến hành mổ ổ bụng lấy thai nhi và cầm máu thì sức khỏe sản phụ xấu đi, bệnh nhân bị tụt huyết áp, ngừng tim và được chuyển sang Khoa Hồi sức tích - Chống độc trong tình trạng hôn mê sâu, suy đa phủ tạng và ngừng tuần hoàn.

Bệnh viện đã sử dụng tất cả các thuốc, dịch chuyền có thể, kết hợp với lọc máu liên tục... để cấp cứu. Tuy nhiên, chị Nga đã tử vong vào lúc 5h ngày 17/12.

Dua chau be con san phu tu vong bat thuong tai benh vien Cuba ra Ha Noi cuu chua-Hinh-3
Người nhà bức xúc tập trung tại bệnh viện yêu cầu giải thích rõ ràng về nguyên nhân cái chết của sản phụ 

Sau khi sản phụ tử vong, rất đông người thân tập trung tại bệnh viện yêu cầu giải thích, làm rõ nguyên nhân. Đại diện bệnh viện đã trực tiếp trao đổi với gia đình và thông báo với cơ quan chức năng để làm rõ.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đã đình chỉ bác sĩ và kíp trực tham gia cứu chữa cho sản phụ Lê Thị Nga. Đồng thời báo cáo Bộ Y tế để thành lập hội đồng xem xét, tìm ra nguyên nhân khiến sản phụ tử vong.

Hồng Hải

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN