Đồng Nai: Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh bị đình chỉ hoạt động 4,5 tháng

Do hoạt động vượt phạm vi cho phép, không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ nên thẩm mỹ viện quốc tế Linh Anh (TP Biên Hòa, Đồng Nai) bị phạt 27 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 4,5 tháng.
Thông tin Phòng Y tế TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở mua bán mỹ phẩm, chăm sóc da và phun xăm thẩm mỹ Linh Anh (TMQT Linh Anh, địa chỉ R119-R120, đường Võ Thị Sáu, KP. 6, P.Thống Nhất, TP Biên Hòa, Đồng Nai) do ông Nguyễn Thế Hùng làm chủ, vi phạm trong hoạt động thẩm mỹ.
Dong Nai: Tham my Quoc te Linh Anh bi dinh chi hoat dong 4,5 thang
Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh liên tục bị xử phạt sai phạm  
Cơ sở này bị xử phạt vi phạm hành chính với các lỗi: Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể; xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ. Đồng thời, cơ sở không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ.
Với các lỗi vi phạm trên, thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh bị phạt 27 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 4,5 tháng.
Dong Nai: Tham my Quoc te Linh Anh bi dinh chi hoat dong 4,5 thang-Hinh-2
Quảng cáo trên trang web của thẩm mỹ Linh Anh 
Liên quan đến sai phạm trong hoạt động thẩm mỹ của hệ thống TM Quốc tế Linh Anh, vừa qua Thanh tra Sở Y tế TP HCM cũng xử phạt Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh (số 400A Lê Hồng Phong, phường 1, quận 10, TP HCM) 99 triệu đồng cũng với các sai phạm như trên.  
Ngoài ra, TMQT Linh Anh còn được xác định không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.
Thanh tra Sở Y tế TP HCM đồng thời đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với dịch vụ chăm sóc da, dịch vụ triệt lông thuộc TMQT Linh Anh trong thời hạn 4,5 tháng, buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.
 Bên cạnh đó, 2 nhân viên chăm sóc da cùng làm việc tại cơ sở thẩm mỹ này cũng bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM xử phạt mỗi người 35 triệu đồng về hành vi: Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời bị buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm.
Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh có mã số doanh nghiệp là 0313943323, thành lập ngày 1/8/2016 (địa chỉ trụ sở chính tại 86-88 Lê Văn Duyệt, Phường 1, Quận Bình Thạnh, TP HCM). Người đại diện pháp luật là ông Lê Quang Sơn. Hệ thống TMQT Linh Anh có cơ sở ở nhiều tỉnh/thành.
Quỳnh Hương

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN