Đỉnh dịch tay chân miệng lần thứ 2 xuất hiện khi học sinh tựu trường

Tại cuộc họp báo về công tác phòng, chống dịch chiều 3/8, đại diện Trung tâm Kiểm soát bênh tật TP HCM (HCDC) đã cảnh báo về việc cần tích cực phòng chống dịch tay chân miệng tại các trường học.

Bà Lê Hồng Nga, Phó Giám đốc HCDC cho hay, số ca tay chân miệng bắt đầu tăng nhanh từ tuần cuối tháng 5/2023. Theo diễn biến của mùa dịch tay chân miệng những năm trước, thường sẽ diễn ra trong khoảng 5-6 tháng.
Năm nay, mùa dịch trên địa bàn mới diễn ra trong khoảng hơn 2 tháng, do vậy, TP phải tiếp tục có sự chuẩn bị các biện pháp ứng phó, phòng tránh đối với loại dịch bệnh này trong vòng 3-4 tháng tới thì mới có thể giảm mức độ.
Dinh dich tay chan mieng lan thu 2 xuat hien khi hoc sinh tuu truong
Bà Hồng Nga phát biểu tại cuộc họp chiều 3/8 
Đặc biệt, giữa tháng 8, học sinh trên địa bàn sẽ quay trở lại trường học. Qui trình kiểm soát dịch bệnh hàng năm cho thấy, đây cũng là thời điểm được xác định là đỉnh dịch lần thứ 2, do đó việc tăng cường kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh là rất quan trọng.
Dinh dich tay chan mieng lan thu 2 xuat hien khi hoc sinh tuu truong-Hinh-2
 Khoa Nhiễm - Thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 1 nơi điều trị cho trẻ mắc bệnh tay chân miệng.
Bà Hồng Nga khuyến cáo, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, tránh lây nhiễm trong cộng đồng. Ngành y tế TP, ngay khi có dấu hiệu của dịch bệnh tay chân miệng tăng trên địa bàn, đã có nhiều hoạt động củng cố, tăng cường năng lực phòng, chống dịch bệnh cũng như công tác điều trị được tổ chức, thực hiện.
Sở Y tế cũng đã giao các bệnh viện Nhi đồng trên địa bàn tổ chức các lớp huấn luyện cho tất cả các bác sĩ trong hệ thống y tế (bao gồm cả bệnh viện công lập và tư nhân) về kỹ năng chẩn đoán và xử trí đối với các ca bệnh này.
Huyền Nga

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN