Đi khám bệnh ngay nếu sáng thức dậy có 3 biểu hiện này

Bác sĩ nhắc nhở mọi người sáng thức dậy mà cơ thể có 3 dấu hiệu này thì có thể axit uric quá cao, cố gắng đừng bỏ qua, hãy đi khám và chữa bệnh ngay.
Hiện nay, rất nhiều người bị axit uric cao, những người trung niên và cao tuổi thì tình trạng này càng nghiêm trọng.
Một khi axit uric trong cơ thể quá cao sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của con người, khiến cơ thể mắc bệnh gút. Đây là một loại bệnh cực kỳ khó chịu, hiện vẫn chưa thể chữa khỏi, thế nhưng nếu có phác đồ điều trị hợp lý và tuân thủ nghiêm ngặt, bệnh hoàn toàn có thể kiểm soát.
Bác sĩ nhắc nhở mọi người, sáng thức giấc mà cơ thể có 3 dấu hiệu này, có thể axit uric đã quá cao, cố gắng đừng bỏ qua, hãy đi khám và chữa bệnh ngay.
1. Thức dậy với cơ thể sưng phù
Phù thũng có thể là triệu chứng mà ai cũng sẽ mắc phải, lúc bình thường cần bổ sung nước, thông thường trước khi đi ngủ cần bổ sung một lượng nước thích hợp, chú ý khống chế lượng nước nạp vào, một khi bổ sung quá nhiều nước, cơ thể sẽ dư thừa, dễ bị phù.
Thế nhưng, nếu như bạn chỉ uống lượng nước vừa đủ mà cơ thể vẫn bị sưng, phù lên sau khi ngủ dậy, có thể là do axit uric trong cơ thể quá cao, nên đi khám ngay nhé.
Di kham benh ngay neu sang thuc day co 3 bieu hien nay
Ảnh minh hoạ. 
2. Thức dậy với cảm giác mệt mỏi
Thông thường thời gian ngủ là lúc cơ thể con người đang bổ sung năng lượng, nếu không ngủ trong thời gian dài sẽ cảm thấy rất mệt mỏi, đặc biệt nếu ngủ đủ giấc vào buổi trưa thì sẽ cảm thấy dễ chịu hơn trong một thời gian dài.
Nếu bạn rất mệt mỏi, chất lượng giấc ngủ kém dù ngủ nhiều và cảm thấy khát nước sau khi thức dậy, điều này có thể không phải do làm việc quá sức mà là do hàm lượng axit uric trong cơ thể tương đối cao, nên đi khám ngay để được tư vấn, hỗ trợ điều trị.
3. Liên tục muốn đi vệ sinh
Nhiều người thích đi vệ sinh trước khi đi ngủ, nếu không đi vệ sinh sẽ cảm thấy khó chịu khi nằm trên giường, luôn cảm thấy bàng quang bị ứ đọng nước tiểu, điều này có thể do tâm lý gây ra. Thế nhưng nếu liên tục muốn đi vệ sinh trong khi đã vệ sinh nhiều thì có thể do hàm lượng axit uric trong cơ thể quá cao, lúc này cần nắm rõ tình hình trong cơ thể, kịp thời đến bệnh viện khám và điều trị sẽ tốt hơn.

Mời quý độc giả xem thêm video: Bệnh gút ở Việt Nam rất nặng, ít gặp ở các nước phát triển. Nguồn video: THVL

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN