Dấu hiệu ung thư đại trực tràng khi đi vệ sinh

Nữ bệnh nhân đi khám và cho biết, trong vài tháng trở lại đây, đi nặng lần nào cũng khó chịu, cảm giác không sạch. Cô gái trẻ không ngờ lại mắc ung thư đại trực tràng.
Bác sĩ Ngô Cảnh Lương, bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa gan mật nổi tiếng người Trung Quốc, vừa chia sẻ về một trường hợp bệnh ung thư đại trực tràng gây chú ý. Theo bác sĩ Ngô, trường hợp này là một nữ bệnh nhân ở độ tuổi 30.
Nữ bệnh nhân đi khám và cho biết, trong vài tháng trở lại đây, cô cảm thấy cơ thể không được sạch sẽ, đi nặng lần nào cũng khó chịu, dù đã rửa, thậm chí tắm rất nhiều lần, nhưng vẫn cảm thấy không sạch.
Dau hieu ung thu dai truc trang khi di ve sinh
   Ảnh minh họa.
Nghi ngờ có vấn đề ở đại tràng, bác sĩ sắp xếp nội soi và phát hiện nữ bệnh nhân bị ung thư đại trực tràng. Theo bác sĩ Ngô, ung thư đại trực tràng đang đứng thứ ba về tỷ lệ tử vong do ung thư và bệnh nhân đang dần trẻ hóa. Trường hợp của nữ bệnh nhân này là một ví dụ.
Thực tế, ngoài cảm giác đi nặng không sạch sẽ, nữ bệnh nhân còn gặp hiện tượng phân có máu, tiêu chảy không rõ nguyên nhân, trong phân có chất nhầy, thế nhưng cô không để ý, chỉ đến khi quá khó chịu mới đi khám, lúc đó đã muộn.
Về vấn đề này, bác sĩ Ngô nhắc nhở mọi người rằng, nếu các triệu chứng như phân có máu, phân mỏng hơn và có hình bút chì, tiêu chảy không rõ nguyên nhân, thay đổi thói quen đại tiện, đại tiện có chất nhầy, đau bụng dưới, táo bón, thiếu máu không rõ nguyên nhân, mệt mỏi kéo dài, sụt cân không rõ nguyên nhân đột nhiên xảy ra thì nên đi khám càng sớm càng tốt. Phát hiện sớm có thể giành được thời gian vàng trong điều trị.
Ngoài ra, nhóm nguy cơ cao bao gồm những người có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư đại trực tràng, có máu ẩn trong phân và có polyp chưa cắt bỏ càng không được coi thường dấu hiệu lạ, hãy đi khám ngay khi có những hiện tượng trên, không được chậm trễ.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Đưa gần 70 triệu cho cô đồng "đúng nhận, sai cãi" để chữa ung thư?

Nguồn video: Kienthucnet

Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN