Dấu hiệu cảnh báo phụ nữ thận yếu không nên bỏ qua

Khi sức khỏe có vấn đề, cơ thể sẽ phát tín hiệu cảnh báo. Để tác động kịp thời, chị em không nên bỏ qua những dấu hiệu thận yếu như chân tay tê yếu, uể oải...
Dau hieu canh bao phu nu than yeu khong nen bo qua
 Khó chịu, mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Khi thận hoạt động không hiệu quả, độc tố trong người khó có thể thải lọc ra ngoài qua nước tiểu, tích tụ dần trong máu. Mức độ độc tố tăng khiến cơ thể khó đi vào giấc ngủ, ngủ trằn trọc không sâu giấc. (Ảnh minh họa)

Dau hieu canh bao phu nu than yeu khong nen bo qua-Hinh-2
 Thận khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả sẽ chuyển đổi vitamin D, góp phần duy trì xương chắc khỏe và sản xuất hormon erythropoietin (EPO).

Dau hieu canh bao phu nu than yeu khong nen bo qua-Hinh-3
 Ngược lại, khi thận hoạt động không hiệu quả, nồng độ EPO suy giảm dẫn đến giảm sản xuất các tế bào hồng cầu, làm thiếu hụt lượng oxy dẫn đến cơ thể mệt mỏi.
 
Dau hieu canh bao phu nu than yeu khong nen bo qua-Hinh-4
Ngoài ra, chị em nên hết sức chú ý đến các dấu hiệu thận yếu như tính tình bất định, dễ mất bình tĩnh. Nếu không được điều chỉnh kịp thời, mất ngủ cùng việc khó kiểm soát cảm xúc dễ khiến chị em đối diện các vấn đề sức khỏe tâm thần. 

Dau hieu canh bao phu nu than yeu khong nen bo qua-Hinh-5
Da xỉn, mí mắt sưng. Thận hoạt động không hiệu quả khiến độc tố khó đào thải ra ngoài. Điều này dẫn đến việc natri sẽ được giữ lại, gây tình trạng ứ dịch, phù nề. Do vậy, phụ nữ nếu thấy da ngày càng xỉn màu, mí mắt sưng (đặc biệt thời điểm thức dậy buổi sáng) thì cần cảnh giác tình trạng thận yếu.  

Dau hieu canh bao phu nu than yeu khong nen bo qua-Hinh-6
Tăng cân bất thường. Thực tế, tăng cân không chỉ do ăn uống quá độ mà còn bắt nguồn từ tình trạng chức năng hoạt động của thận suy giảm. Lâu dần, phụ nữ còn xuất hiện các triệu chứng như giảm ham muốn, kinh nguyệt không đều, chu kỳ kinh nguyệt thất thường. 

Dau hieu canh bao phu nu than yeu khong nen bo qua-Hinh-7
 Vì vậy, nếu cơ thể tăng cân khó kiểm soát, kinh nguyệt thất thường thì bạn nên có biện pháp điều chỉnh kịp thời, tránh các bệnh nguy hiểm do hội chứng thận hư mang tới. Một số biện pháp cụ thể:

Dau hieu canh bao phu nu than yeu khong nen bo qua-Hinh-8
 Ăn uống điều độ. Để tốt cho thận, bạn nên chú ý chế độ ăn hàng ngày. Chẳng hạn, bạn nên ăn uống điều độ. Các bữa ăn cân đối dinh dưỡng, tăng cường ngũ cốc như đậu đen, mè đen bởi những thực phẩm này có tác dụng bồi bổ thận khí rất tốt.
 
Dau hieu canh bao phu nu than yeu khong nen bo qua-Hinh-9
  Ngoài ra, phụ nữ cũng nên chú ý giữ tâm trạng ổn định, tâm thái an yên, không nên quá xúc động hoặc gây áp lực tâm lý quá lớn cho bản thân.

Dau hieu canh bao phu nu than yeu khong nen bo qua-Hinh-10
Thể dục đều đặn. Theo các chuyên gia, nếu phụ nữ ít vận động sẽ tăng nguy cơ hội chứng thận hư. Vì vậy, cần tăng cường tập thể dục các ngày trong tuần, tăng cường vận động vừa sức, đảm bảo chức năng trao đổi chất cơ bản của cơ thể diễn ra bình thường. 

Dau hieu canh bao phu nu than yeu khong nen bo qua-Hinh-11
Không cần phải theo đuổi các bài tập cường độ cao, chị em chỉ cần tập luyện nhẹ nhàng nửa giờ trở lên mỗi ngày có thể làm cho khí và máu trong cơ thể lưu thông tốt hơn, giảm nguy cơ thận yếu. Đồng thời, tập thể dục đều đặn còn mang lại hiệu quả tăng cường sức mạnh cơ bắp, giảm béo.

Mời độc giả xem thêm video: Hạt mắc ca hút khách vì công dụng tốt cho sức khỏe. (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN