Thanh long đỏ và trắng cực khác nhau

Thanh long đỏ và thanh long trắng có một số điểm khác nhau, tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn hãy chọn mua cho đúng nhé.
Thanh long do va trang cuc khac nhau
 Thanh long là một loại trái cây nhiệt đới có giá trị dinh dưỡng cao, ngoài protein và các nguyên tố vi lượng, nó còn chứa một chất anthocyanin có rất nhiều lợi ích đối với cơ thể con người. (Ảnh minh họa)

Thanh long do va trang cuc khac nhau-Hinh-2
 Hiện nay trên thị trường, thanh long có hai màu, một loại là thanh long ruột trắng, một loại khác là thanh long ruột đỏ. Cả hai đều là thanh long, nhưng thực tế có một số điểm khác biệt, đừng mua nhầm nhé!

Thanh long do va trang cuc khac nhau-Hinh-3
Trước hết, vị của thanh long ruột đỏ và thanh long ruột trắng khác nhau, thanh long ruột trắng thì nhiều nước và ít ngọt hơn, còn thanh long ruột đỏ thì ngọt hơn, thanh hơn, màu sắc đẹp hơn. 

Thanh long do va trang cuc khac nhau-Hinh-4
 Tuy nhiên, thanh long lòng trắng lại có tác dụng thanh nhiệt, giải độc hơn nên được mọi người yêu thích, được nhiều cô gái ăn kiêng, giảm cân thích mua hơn thanh long ruột đỏ.

Thanh long do va trang cuc khac nhau-Hinh-5
 Thứ hai, giá trị dinh dưỡng của hai loại thanh long này cũng khác nhau Thanh long ruột đỏ có màu sáng hơn thì hàm lượng anthocyanin và vitamin C trong đó sẽ cao hơn. 

Thanh long do va trang cuc khac nhau-Hinh-6
 Thanh long ruột trắng cũng có những chất này, nhưng hàm lượng tương đối thấp. Vì vậy, khi muốn ăn thanh long, bạn cũng có thể suy nghĩ về dưỡng chất mà mình cần.

Thanh long do va trang cuc khac nhau-Hinh-7
 Thanh long ruột đỏ cũng có chứa nhiều carotene hơn. Đây là chất chống oxy hóa hiệu quả nhất giúp chống lại các gốc tự do, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Thanh long do va trang cuc khac nhau-Hinh-8
 Giá cả hai loại cũng khá khác nhau, hầu như thanh long ruột đỏ đều được nhập khẩu nên giá tương đối đắt, trong khi giá thanh long ruột trắng tương đối rẻ. Vì vậy, giữa thanh long ruột trắng và thanh long ruột đỏ vẫn có sự khác biệt nhất định, tùy thuộc vào việc bạn thích ăn loại nào. 

Thanh long do va trang cuc khac nhau-Hinh-9
 Về sự giống nhau, cả hai loại thanh long có hàm lượng kẽm cao, tốt nhất trong số các loại trái cây tươi, chỉ ít hơn cam quýt. Kẽm là một trong những thành phần của insulin và các loại enzyme khác nhau trong cơ thể.

Thanh long do va trang cuc khac nhau-Hinh-10
 Bên cạnh đó, thanh long có chứa chất xơ, có thể trì hoãn sự hấp thụ đường, do đó lượng đường trong máu sẽ không tăng quá nhanh, điều này rất hữu ích cho sự ổn định của bệnh tiểu đường. 

Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN