Đắp tiêu xuyên lên rốn khi ngủ, sức khoẻ cải thiện cực tốt

Theo chuyên gia y học cổ truyền, trước khi đi ngủ, bạn hãy đắp một chút tiêu xuyên lên rốn, kiên trì thực hiện, 3 điều tốt lành về sức khỏe sẽ đến.
Tiêu xuyên hay tiêu Tứ Xuyên Trung Quốc là một loại cây khá phổ biến, có mùi thơm đặc biệt.
Hạt tiêu xuyên là một loại gia vị rất thông dụng, được sử dụng nhiều trong nấu ăn. Chỉ bỏ một chút vào, hạt tiêu xuyên có thể cải thiện độ ngon, giúp món ăn dậy mùi thơm hơn. Ngoài ra, hạt tiêu Tứ Xuyên còn có những công dụng chữa bệnh đáng kinh ngạc.
Nghiên cứu khoa học hiện đại cho thấy tiêu xuyên chứa nhiều khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng khác nhau mà cơ thể cần để hoạt động tốt.
Dap tieu xuyen len ron khi ngu, suc khoe cai thien cuc tot
Cây tiêu xuyên khi vào vụ thu hoạch. 
Một số thành phần quan trọng nhất bao gồm kali, vitamin A, sắt, mangan, kẽm, đồng và phốt pho. Ngoài ra, nó còn chứa các chất phytosterol, terpen và caroten. Chiết xuất dễ bay hơi của hạt tiêu Tứ Xuyên cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hóa chất khác có khả năng chống nấm và kháng vi-rút.
Theo chuyên gia y học cổ truyền, trước khi đi ngủ hãy đắp một chút tiêu xuyên lên rốn, kiên trì thực hiện, 3 điều tốt lành về sức khoẻ sẽ đến.
1. Thúc đẩy tuần hoàn máu và thúc đẩy quá trình tiêu hóa của cơ thể
Tiêu xuyên là một loại thuốc có tính ấm, vị cay, nó có vai trò thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của cơ thể, giúp cơ thể khoẻ mạnh, da dẻ hồng hào hơn. Mỗi ngày trước khi đi ngủ đắp một ít tiêu xuyên lên rốn có tác dụng xua tan khí lạnh ở tỳ vị, dạ dày, thúc đẩy chức năng của hệ tiêu hóa, có lợi cho sức khỏe của dạ dày.
2. Làm ấm tử cung
Phụ nữ thường có hiện tượng lạnh tử cung, nhất là khi hành kinh, kinh nguyệt không đều và đau bụng. Mỗi ngày, các chị em nên lấy một ít tiêu xuyên đắp lên rốn sẽ giúp tử cung ấm áp hơn, cơ thể cũng thoải mái hơn.
Nếu chịu khó làm thường xuyên, hiện tượng lạnh tử cung và đau bụng khi hành kinh cũng sẽ giảm bớt. Ở một số người còn cho hiệu quả khá rõ rệt.
Dap tieu xuyen len ron khi ngu, suc khoe cai thien cuc tot-Hinh-2
Hạt tiêu xuyên.  
3. Giảm cân
Béo phì là một trong những hiện tượng mà rất nhiều người gặp phải. Quá béo không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình, làm giảm đi vẻ quyến rũ mà còn gây nguy hiểm đến sức khỏe của chính bạn. Đắp tiêu xuyên lên rốn mỗi tối trước khi đi ngủ có tác dụng nhất định trong việc giảm cân bởi vì nó có thể thúc đẩy chức năng của dạ dày và ruột đồng thời, có thể cải thiện hiện tượng cơ thể phù nề, làm cho thể lực con người tốt hơn, thân hình mảnh mai hơn.

Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake. (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN