Danh tính 30 người trốn khỏi Bệnh viện Đà Nẵng trước lệnh cách ly

Sáng 27/7, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết có 15 người ở khoa tim mạch can thiệp và 15 người ở khoa ngoại tiết niệu tự ý bỏ viện trước lệnh cách ly.

Theo Bệnh viện Đà Nẵng, sau khi có lệnh thực hiện cách ly, do tâm lý lo lắng, một số bệnh nhân và người nhà đang ở Bệnh viện Đà Nẵng đã tự ý bỏ viện. Trong đó, có 15 người ở khoa tim mạch can thiệp và 15 người ở khoa ngoại tiết niệu.

Ngay sau đó, Bệnh viện Đà Nẵng đề nghị CDC Đà Nẵng phối hợp chỉ đạo việc giám sát với các trường hợp trên. Theo một lãnh đạo bệnh viện, những bệnh nhân này đều là những trường hợp cần bắt buộc theo dõi, giám sát, cách ly.
Danh tinh 30 nguoi tron khoi Benh vien Da Nang truoc lenh cach ly
Các bệnh nhân bỏ viện tại khoa Ngoại tiết niệu. 
Danh tinh 30 nguoi tron khoi Benh vien Da Nang truoc lenh cach ly-Hinh-2
 Các bệnh nhân bỏ viện tại khoa Tim mạch can thiệp.
"Kể từ 13h chiều 26/7, khi Bệnh viện Đà Nẵng bắt đầu cách ly y tế cho đến nay thì không còn trường hợp nào trốn viện, vì việc cách ly y tế được giám sát rất nghiêm ngặt!”, một lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho biết.

Trưa 26/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã có công văn khẩn yêu cầu thực hiện cách ly y tế Bệnh viện Đà Nẵng. Cụ thể, áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân, người phục vụ người bệnh, người nhà người bệnh của Bệnh viện Đà Nẵng.

Thời gian cách ly là 14 ngày kể từ 13 giờ ngày 26/7. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng giao Sở Y tế phối hợp Sở Công Thương đảm bảo việc cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực tại Bệnh viện Đà Nẵng trong thời gian cách ly. 

Minh Tú (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN