Chó cưng hành động cứu mạng cả tòa nhà

Ngửi thấy mùi khét bên nhà hàng xóm, chú chó cưng Đại Đường sủa liên tục, dáng vẻ cuống cuồng sợ hãi.
Cho cung hanh dong cuu mang ca toa nha
 Cách đây vài ngày, một người chủ ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, chia sẻ câu chuyện cảm động về chú chó tha mồi vàng (Golden Retriever) tên Đại Đường của mình. 

Cho cung hanh dong cuu mang ca toa nha-Hinh-2
 Vào ngày xảy ra sự việc, đang nằm trong nhà thì chú chó cưng Đại Đường liên tục đi vòng quanh một chỗ và sủa không ngừng về phía cửa nhà, như là đang cố gắng thu hút sự chú ý của người chủ để mở cửa. Hành vi bất thường này khiến người chủ chú ý đến.

Cho cung hanh dong cuu mang ca toa nha-Hinh-3
 Khi thấy người chủ đến gần, Đại Đường hành động cuống cuồng như muốn được ra ngoài ngay. 

Cho cung hanh dong cuu mang ca toa nha-Hinh-4
 Cảm thấy hành vi của Đại Đường rất lạ lùng, thể hiện sự hốt hoảng và sợ hãi nhưng khi kiểm tra camera trước nhà, họ không thấy ai hoặc bất kỳ hoạt động nào. Không có dấu vết của người lạ gần nhà.

Cho cung hanh dong cuu mang ca toa nha-Hinh-5
Tuy nhiên, thấy chủ mãi không mở cửa, Đại Đường vẫn sủa liên tục. Lo lắng về việc gây ồn ào cho hàng xóm, người chủ quyết định mở cửa để kiểm tra tình hình. 

Cho cung hanh dong cuu mang ca toa nha-Hinh-6
 Nào ngờ, khi mở cửa, chủ nhân bất ngờ cảm nhận mùi cháy khét đặc trưng, thứ mùi này đã lan tỏa khắp hành lang. Rất nhanh, người chủ gọi điện nhờ cảnh sát hỗ trợ và báo cho cơ quan chức năng, sau đó nhanh chóng dẫn theo trẻ con và chó cưng chạy xuống dưới.

Cho cung hanh dong cuu mang ca toa nha-Hinh-7
Hóa ra căn nhà hàng xóm bị cháy nhưng không có ai ở nhà, tình huống vô cùng nguy hiểm, nếu không phát hiện sớm thì cả tòa nhà sẽ bị ảnh hưởng. 

Cho cung hanh dong cuu mang ca toa nha-Hinh-8
 Ngay lập tức, các hộ gia đình trong khu vực đã sơ tán khỏi tòa nhà, lực lượng cứu hỏa cũng đến hiện trường nhanh chóng, thành công trong việc kiểm soát đám cháy.

Cho cung hanh dong cuu mang ca toa nha-Hinh-9
 Sau khi tất cả mọi người đã thoát khỏi hiểm họa, Đại Đường dưới tầng dưới trông rất vui vẻ, giống như biết rằng nó vừa làm một việc rất tốt, rất đáng tự hào.

Cho cung hanh dong cuu mang ca toa nha-Hinh-10
 Sau khi video được đăng tải trên ứng dụng Douyin (tương tự TikTok), chỉ trong một ngày, nó đã thu hút gần 220.000 lượt thích và hàng ngàn bình luận.

Cho cung hanh dong cuu mang ca toa nha-Hinh-11
 Đa số mọi người đều cho rằng chú chó Đại Đường lập công lớn, cần phải trọng thưởng. 

>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Ngỡ ngàng chó cưng mang giỏ đi chợ giúp chủ

Kiều Dụ (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN