Chàng trai mắc u hiếm do dùng điện thoại tới 10 giờ mỗi ngày

Chàng trai chơi điện thoại di động tới 10 giờ mỗi ngày nên bị sưng, đau tay. Đi khám, bác sĩ phát hiện hơn 1.000 khối u xương "ngọc trai" đã mọc ở khuỷu tay của bệnh nhân.
Anh Vũ, 26 tuổi ở Hồ Nam, Trung Quốc, mới đây đến bệnh viện để điều trị do khớp khuỷu tay trái bị sưng tấy và không thể duỗi thẳng, uốn cong.
Sau khi hội chẩn, bác sĩ rất sốc khi phát hiện chàng trai chơi điện thoại di động tới 10 giờ mỗi ngày. Trong quá trình chụp chiếu, bác sĩ cũng phát hiện hơn 1.000 khối u xương "ngọc trai" đã mọc ở khuỷu tay của thanh niên này.
Chang trai mac u hiem do dung dien thoai toi 10 gio moi ngay
 
Theo thông tin đăng tải, khi đến khám bệnh, anh Vũ nói với bác sĩ rằng anh thường thức khuya chơi điện thoại di động sau khi tan làm mỗi ngày và sử dụng điện thoại di động tới hơn 10 tiếng đồng hồ. Gần đây, anh cảm thấy khuỷu tay của mình có vấn đề, không thể duỗi thẳng hay uốn cong và sưng lên.
Bác sĩ đã tiến hành chụp cắt lớp và xác nhận người đàn ông này mắc chứng u sụn màng hoạt dịch.
Theo bác sĩ, căn bệnh này là một khối u hiếm gặp nhưng lành tính, chủ yếu xuất hiện ở khoang khớp, mọi khớp trong cơ thể đều có thể mắc phải bệnh này, triệu chứng là có nhiều nốt sụn ở màng hoạt dịch khớp, màng hoạt dịch bao gân và bao hoạt dịch. Các triệu chứng vôi hóa hoặc cốt hóa có thể xuất hiện ở giai đoạn sau của bệnh.
Bệnh u sụn màng hoạt dịch thường xảy ra ở nam giới trong độ tuổi từ 30 đến 60, thường gặp nhất ở các khớp gối, hông, khuỷu tay và vai. Người bệnh thường không có triệu chứng nhưng có thể bị đau khớp, sưng tấy, hạn chế vận động, v.v.. Phương pháp điều trị thường là phẫu thuật nội soi khớp hoặc phẫu thuật truyền thống để loại bỏ các cơ lỏng lẻo hoặc kết hợp với phẫu thuật cắt bỏ màng hoạt dịch.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Tập thể thao không đúng cách dễ gây thoái hóa xương khớp

Nguồn video: Vinmec

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN