Cách bác sĩ giúp bệnh nhân mắc ung thư lạc quan như nào?

Bằng cách tiết lộ mình bị ung thư và vẫn khỏe mạnh suốt 9 năm, bác sĩ Dương khiến nhiều bệnh nhân lạc quan hơn, có niềm tin hơn khi chiến đấu với căn bệnh quái ác.
Bác sĩ Dương Hiểu Cương là bác sĩ chuyên khoa ung thư huyết học ở Trường Sa, Hồ Nam, Trung Quốc. Cách đây 9 năm, anh được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Thế nhưng, sau khi nhận chẩn đoán, bác sĩ Dương không hề bi quan mà luôn giữ thái độ tích cực, quyết tâm chiến đấu với căn bệnh này.
Cũng nhờ sự tích cực trong điều trị và giữ thái độ lạc quan trong cuộc sống, kết hợp ăn uống lành mạnh, rèn luyện sức khỏe, anh đã sống chung với bệnh ung thư được 9 năm. Có thể nói, căn bệnh mà nghe tên ai cũng run rẩy đã không quật ngã được người bác sĩ kiên cường này. 
Cach bac si giup benh nhan mac ung thu lac quan nhu nao?
 Bác sĩ Dương Hiểu Cương chủ động chia sẻ căn bệnh ung thư của mình, giúp các bệnh nhân lạc quan hơn. 
Trong công việc, bác sĩ Dương thường chủ động tiết lộ việc mình mắc bệnh ung thư với những bệnh nhân có tâm lý không tốt. Anh cho biết, khi lấy chính bản thân ra làm ví dụ, bệnh nhân sẽ tin tưởng hơn vào quá trình điều trị, có thái độ lạc quan hơn để chiến đấu với bệnh tật.
Theo bác sĩ Dương, chỉ cần có thể an ủi, động viên được bệnh nhân, giúp họ có thêm động lực để hợp tác điều trị tích cực, anh cảm thấy đây thực sự là điều tốt. 
Theo tìm hiểu, đã có rất nhiều minh chứng về việc có thái độ tích cực thì tỷ lệ chiến thắng bệnh ung thư càng cao. Việc chẩn đoán một căn bệnh nghiêm trọng như ung thư có thể gây ra những phản ứng dữ dội ở cả bệnh nhân và người chăm sóc, bao gồm cảm giác sợ hãi, tức giận, bối rối, phủ nhận, tuyệt vọng và cô đơn. 
Nhưng nếu có thể nuôi dưỡng cảm xúc tích cực, thiết lập các mối quan hệ tích cực và hoàn thành những mục tiêu mới thì bệnh nhân có khả năng cao sống sót sau khi bị chẩn đoán ung thư. 
>>> Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN