Cách ăn tỏi trở nên vô ích

Tỏi có tác dụng chống ung thư? Đúng là như vậy nhưng nếu bạn ăn theo cách này, tất cả tỏi bạn đã tiêu thụ trong nhiều năm đều chỉ là vô ích.
Tất cả chúng ta đều nghe nói rằng tỏi chống ung thư, nhiều người theo xu hướng, ăn cả tỏi sống và nấu chín, nghĩ rằng chỉ cần ăn tỏi thường xuyên là có thể chống lại bệnh ung thư. Vậy có thật là như thế không?
Theo Y học cổ truyền Trung Quốc, tỏi có vị cay, tính ôn, hơi độc, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát khuẩn; chữa khí hư, tiểu tiện khó, bụng trướng đầy, tiêu nhọt, đờm và hạch ở phổi, tẩy uế.
Trong nghiên cứu y học hiện đại, phát hiện tỏi có chứa nhiều germanium, có thể khiến cơ thể con người sản sinh ra interferon, kích hoạt hoạt động của các tế bào tiêu diệt tự nhiên (là một bạch huyết bào trong hệ miễn dịch tự nhiên, có khả năng phản ứng nhanh với các tế bào nhiễm virus và tế bào dị biệt bao gồm các tế bào có khả năng hình thành ung thư) và đại thực bào, từ đó tiêu diệt các tế bào ung thư, đồng thời có tác dụng chống ung thư và chống ảnh hưởng ung thư.
Cach an toi tro nen vo ich
Ảnh minh họa. 
Nhìn chung, do có tác dụng chống ung thư và các tác dụng khác nên nó được dân gian ưa chuộng.
Trên thực tế, ăn tỏi đúng là có thể chống ung thư, thế nhưng có người nói cần phải nấu chín, có người nói cần ăn tỏi sống. Theo các chuyên gia, tỏi nấu chín ít có tác dụng. Cụ thể, việc nấu chín đã phá hủy thành phần hoạt chất của tỏi – allicin. Allicin là một trong những hợp chất chứa lưu huỳnh trong tỏi được gọi chung là thiosulfinates. Khi làm chín tỏi sẽ làm giảm khả năng chữa bệnh của tỏi.
Thậm chí, nhiều người có thói quen phi thơm hành tỏi ở nhiệt độ cao, nhưng họ không biết rằng khi gặp nhiệt độ cao thì chất allicin sẽ bị vô hiệu hóa và không còn khả năng tăng sức đề kháng cho cơ thể.
Nhưng nếu ăn sống thì phải chú ý phương pháp mới có tác dụng chống ung thư. Mách bạn ăn tỏi đúng cách để loại gia vị này có hiệu quả như thuốc.
Cach an toi tro nen vo ich-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Trước tiên, bạn phải cắt tỏi thành từng lát mỏng và để ngoài không khí trong 15 phút để tỏi kết hợp với oxy tạo ra allicin. Bản thân tỏi không chống ung thư, allicin là chìa khóa, nó có thể chống ung thư, hay còn gọi là vua chống ung thư.
Chúng ta thường thấy một số người ăn tỏi kiểu "mì ăn liền", bóc ra cái là ăn ngay. Ăn tỏi như vậy là sai cách, không có tác dụng gì cả, nếu bạn cũng ăn tỏi như vậy, thực sự đã lãng phí tác dụng của tỏi, hãy chú ý nhé.
Đồng thời, phải nhớ chọn tỏi tươi, không nên dùng tỏi đã để quá lâu. Tỏi tươi mới thì các hoạt chất trong tỏi mạnh hơn, hiệu quả hơn rất nhiều so với tỏi đã để lâu. Tỏi hữu cơ là một lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe.

Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư. Nguồn video: VTV1

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN