Cà phê kết hợp với thứ tăng gấp đôi tác dụng chống viêm

Một nghiên cứu mới phát hiện ra rằng thêm thứ này vào cà phê có thể tăng gấp đôi tác dụng chống viêm.
Ca phe ket hop voi thu tang gap doi tac dung chong viem
 Cách đây không lâu, các nhà nghiên cứu tại Đại học Copenhagen ở Đan Mạch đã công bố hai nghiên cứu. (Ảnh: ABLW, Boldsky, minh họa) 

Ca phe ket hop voi thu tang gap doi tac dung chong viem-Hinh-2
 Một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Food Chemistry cho thấy, khi sữa được thêm vào cà phê, các hợp chất giàu polyphenol trong cà phê (chủ yếu là axit caffeic CA và axit chlorogenic CGA) và các protein chủ chốt trong sữa (Cysteine Cys) thực sự có thể kết hợp với nhau và tồn tại ổn định.

Ca phe ket hop voi thu tang gap doi tac dung chong viem-Hinh-3
 Và trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm, nhóm chuyên gia đã phân tích tác động của sự kết hợp polyphenol-protein đối với các tế bào miễn dịch trong điều kiện phòng thí nghiệm.

Ca phe ket hop voi thu tang gap doi tac dung chong viem-Hinh-4
Kết quả cho thấy, các tế bào miễn dịch được bổ sung polyphenol-protein có hiệu quả chống viêm gấp đôi so với các tế bào chỉ được bổ sung polyphenol. 

Ca phe ket hop voi thu tang gap doi tac dung chong viem-Hinh-5
 Mặc dù việc thêm sữa có thể tăng cường tác dụng chống viêm của cà phê, hiện chỉ được quan sát thấy trong các thí nghiệm tế bào, nhưng các nhà nghiên cứu sẽ tiếp tục thúc đẩy các thí nghiệm trên động vật trong bước tiếp theo và triển vọng được cho là rất đáng mong đợi.

Ca phe ket hop voi thu tang gap doi tac dung chong viem-Hinh-6
 Ngoài việc ảnh hưởng đến tác dụng chống viêm, thêm một ít sữa khi uống cà phê còn có những lợi ích sau.

Ca phe ket hop voi thu tang gap doi tac dung chong viem-Hinh-7
 Thân thiện với dạ dày: Cà phê nguyên chất có tính axit yếu, độ pH khoảng 5, trong khi độ pH của latte sữa khoảng 6. Kết hợp có thể làm giảm kích ứng cho răng và thân thiện hơn với dạ dày và ruột.

Ca phe ket hop voi thu tang gap doi tac dung chong viem-Hinh-8
 Bổ sung dinh dưỡng, giảm thất thoát canxi: Caffeine có tác dụng lợi tiểu nhất định, sẽ làm tăng bài tiết canxi trong nước tiểu, đồng thời sẽ ảnh hưởng nhẹ đến quá trình hấp thụ canxi của đường ruột.

Ca phe ket hop voi thu tang gap doi tac dung chong viem-Hinh-9
 Tuy nhiên, lượng canxi mất đi do một tách cà phê gây ra là rất nhỏ, khoảng 4-5 mg, thêm một chút sữa vào cà phê về cơ bản có thể bù đắp được.

Ca phe ket hop voi thu tang gap doi tac dung chong viem-Hinh-10
Hơn nữa, sữa còn giàu đạm chất lượng cao, vitamin A, vitamin D, sắt, kẽm và các chất khác, có thể kết hợp với cà phê để bổ sung dinh dưỡng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể con người. 

Mời độc giả xem thêm video: Thưởng thức cà phê trên suối Nguồn video: VTV

An An (Theo ABLW)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN