Bỏ được thói quen này dạ dày vô cùng cảm ơn bạn

Duy trì những thói quen này sẽ gây hại cho lá lách. Một khi lách bị ảnh hưởng, nó sẽ khiến tuổi thọ của bạn bị rút ngắn đáng kể.
  • Bo duoc thoi quen nay da day vo cung cam on ban
    Lách là cơ quan thuộc hệ tạo máu. Lách cấu trúc gần giống như một hạch bạch huyết lớn. Nó hoạt động chủ yếu như là một bộ lọc máu, đóng vai trò quan trọng đối với các tế bào hồng cầu. (Ảnh minh họa)
  • Bo duoc thoi quen nay da day vo cung cam on ban-Hinh-2
    Lách đóng một vai trò quan trọng trong phản ứng của hệ thống miễn dịch. Khi phát hiện vi khuẩn, vi rút hoặc vi trùng khác trong máu của bạn, nó sẽ tạo ra các tế bào lympho, giúp chống lại các bệnh viêm nhiễm.
  • Bo duoc thoi quen nay da day vo cung cam on ban-Hinh-3
    Trong khi đó, Trung Y quan niệm lách (tỳ) là một trong những cơ quan chính hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn, chuyển hóa thành khí và máu, đảm bảo cơ thể hoạt động bình thường. Chất lượng của lá lách ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cơ thể. Một khi lá lách bị ảnh hưởng, nó sẽ khiến tuổi thọ bị rút ngắn. Đáng lưu ý, dưới đây là những thói quen gây hại lách, đồng thời ảnh hưởng sức khỏe dạ dày.
  • Bo duoc thoi quen nay da day vo cung cam on ban-Hinh-4
    Căng thẳng quá mức. Trung y lý giải, suy nghĩ nhiều sẽ làm tổn thương tỳ vị. Duy trì tâm lý nặng nề thời gian dài dễ ảnh hưởng đến sự thèm ăn, từ đó dẫn đến ăn không ngon, tỳ vị khó chịu.
  • Bo duoc thoi quen nay da day vo cung cam on ban-Hinh-5
    Thức khuya. Thức khuya giúp bạn có thêm thời gian để làm việc song rất hại sức khỏe. Duy trì thói quen này, cơ thể sẽ luôn trong tình trạng làm việc quá sức, dẫn đến việc vận chuyển, chuyển hóa của tỳ vị, dạ dày bị đình trệ. Khi chức năng tiêu hóa giảm, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khí và huyết của tỳ vị, dạ dày.
  • Bo duoc thoi quen nay da day vo cung cam on ban-Hinh-6
    Ăn quá no, ăn đồ cay nóng. Ăn quá no hoặc thường xuyên ăn đồ cay nóng đều không tốt cho lá lách và dạ dày. Cụ thể, đồ cay nóng có thể gây tổn thương niêm mạc đường tiêu hóa. Ăn lượng lớn trong thời gian dài có thể dẫn đến viêm loét dạ dày, thủng dạ dày, ảnh hưởng sức khỏe tỳ vị.
  • Bo duoc thoi quen nay da day vo cung cam on ban-Hinh-7
    Uống đồ lạnh. Mùa hè, nhiều người thích giải khát bằng ly nước lạnh. Vậy nhưng thói quen này ảnh hưởng tiêu cực đến lá lách. Cụ thể, uống lạnh nhiều gây tổn thương dương khí tỳ vị, dạ dày. Từ đó, quá trình chuyển hóa của tỳ vị, dạ dày cũng bị ảnh hưởng theo.
  • Bo duoc thoi quen nay da day vo cung cam on ban-Hinh-8
    Bệnh lâu ngày không khỏi. Khi bị bệnh, dù chưa uy hiếp tính mạng tức thì bạn cũng cần quan tâm, điều trị càng sớm càng tốt. Điều này bắt nguồn bởi các cơ quan trong cơ thể là một chỉnh thể, hoạt động hòa hợp với nhau. Khi một cơ quan bị thương tổn, chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến những bộ phận khác, trong đó có tình trạng tỳ vị hư nhược.
  • Bo duoc thoi quen nay da day vo cung cam on ban-Hinh-9
    Để tăng cường sức khỏe lá lách, bạn cần thay đổi những thói quen gây hại lách càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, bạn nên chú ý bồi bổ bằng nhiều thực phẩm có lợi cho lách như khoai mỡ, đậu lăng trong các bữa ăn hàng ngày. Kiên trì bồi bổ từng chút một, tỳ vị sẽ ngày càng khang kiện.
  • Bo duoc thoi quen nay da day vo cung cam on ban-Hinh-10
    Ngoài ra, bạn có thể uống một tách bột cỏ ca ri vào buổi sáng, tối. Dưỡng chất trong bột cỏ ca ri có khả năng bổ tỳ, khai vị, tăng cường tiêu hóa, lợi tiểu, tiêu âm, thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ huyết ứ, độc tố và rác thải trong cơ thể.
  • Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng khiến người bệnh khó chịu với tiếng nhai thức ăn. (Nguồn video: Zingnews)
Định Tâm (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN