Bình Phước: Xe quá tải thi nhau chạy vào Công ty Cổ phần Bê tông Hoàng Cát

Dù tuyến đường có gắn biến báo cấm xe 8 tấn nhưng chỉ trong vòng 30 phút đã có gần chục xe tải lớn chở bê tông tươi, vật liệu trộn bê tông, đất, đá, thi nhau chạy vào đường Đồng Hưu – Bàu Nàm, xã Nha Bích, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Đáng nói, đa số các xe này có điểm đến là Công ty Cổ phần Bê tông Hoàng Cát.
Theo phản ánh, đây là con đường đang được Nhà nước đầu tư xây dựng gần hoàn chỉnh, với với số vốn hàng chục tỷ đồng lại đang đối mặt với vấn nạn xe quá tải của một số doanh nghiệp trên địa bàn phá nát.
Binh Phuoc: Xe qua tai thi nhau chay vao Cong ty Co phan Be tong Hoang Cat
 Hai xe tải trọng lớn chạy vào đường Đồng Hưu – Bàu Nàm, xã Nha Bích, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Dù đây là tuyến đường có gắn biến báo cấm xe 8 tấn.
Mỗi ngày trên tuyến đường này có từ 30 đến 40 xe ô tô tải hạng nặng từ 10 đến 34 tấn chở bê tông tươi, vật liệu trộn bê tông, đất, đá thi nhau vào ra, bất chấp đây là tuyến đường cấm xe 8 tấn. Không những thế, các xe này còn lưu thông với tốc độ cao, làm rơi vãi vật liệu, đất, đá trên đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Tình trạng xe quá tải “cày xới” trên tuyến đường này xảy ra đã rất lâu nhưng thông thấy bị cơ quan chức năng xử lý.
Theo tìm hiểu, đây là tuyến đường Đồng Hưu – Bàu Nàm (kết nối các tuyến đường Minh Thành – Bàu Nàm) thuộc xã Nha Bích, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Tuyến đường sắp hoàn thiện thi công với số vốn đầu tư hơn 51 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh Bình Phước, do Ban quản lý dự án tỉnh Bình Phước làm chủ đầu tư.
Qua quan sát của phóng viên ngày 17/11/2022, chỉ trong vòng 30 phút đã có gần chục xe tải lớn mang biển kiểm soát: 93C-08150, 93H-02676, 93C-08189, 93C-06585, 93C-13414, 60R-04065,… chở bê tông tươi, vật liệu trộn bê tông, đất, đá đi qua tuyến đường này.
Trong số này, có nhiều xe chở vật liệu, bê tông tươi thường xuyên ra vào Công ty Cổ phần Bê tông Hoàng Cát (địa chỉ: Tổ 3, ấp 1, xã Nha Bích, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước). Thời điểm phóng viên ghi hình, bên trong sân Công ty Cổ phần Bê tông Hoàng Cát có 12 xe tải lớn chở bê tông, cạnh cổng công ty này là 1 xe tải 5 chân đang đỗ phía trước.
Một người dân tại xã Nha Bích cho biết, tình trạng ôtô quá tải gây hư hỏng đường xá, ảnh hưởng đời sống người dân tồn tại nhiều năm và chưa có dấu hiệu thuyên giảm.
“Ngày nào công ty Hoàng Cát còn hoạt động thì dù Nhà nước có đầu tư làm đường trăm tỷ cũng vẫn hư như thường, vì đa số các xe có tải trọng lớn thường ra vào công ty này. Người dân ở đây ai cũng biết điều đó nhưng không hiểu sao các Cơ quan chức năng lại không thấy ? ”
Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận:
 
Binh Phuoc: Xe qua tai thi nhau chay vao Cong ty Co phan Be tong Hoang Cat-Hinh-2
 
Binh Phuoc: Xe qua tai thi nhau chay vao Cong ty Co phan Be tong Hoang Cat-Hinh-3
 
Binh Phuoc: Xe qua tai thi nhau chay vao Cong ty Co phan Be tong Hoang Cat-Hinh-4
 
Binh Phuoc: Xe qua tai thi nhau chay vao Cong ty Co phan Be tong Hoang Cat-Hinh-5
 
Binh Phuoc: Xe qua tai thi nhau chay vao Cong ty Co phan Be tong Hoang Cat-Hinh-6
Xe tải lớn chở bê tông tươi Hoàng Cát, vật liệu trộn bê tông, đất, đá, thi nhau chạy vào đường Đồng Hưu – Bàu Nàm...
Binh Phuoc: Xe qua tai thi nhau chay vao Cong ty Co phan Be tong Hoang Cat-Hinh-7
 
Binh Phuoc: Xe qua tai thi nhau chay vao Cong ty Co phan Be tong Hoang Cat-Hinh-8
 
Binh Phuoc: Xe qua tai thi nhau chay vao Cong ty Co phan Be tong Hoang Cat-Hinh-9
 ...Điểm đến là Công ty Cổ phần Bê tông Hoàng Cát. 


Khải Hoàn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN