Biến chủng Omicron: Những con số báo động ở Anh

Biến chủng Omicron đang khiến số ca mắc COVID-19 tăng "chóng mặt" ở Anh, đe dọa hệ thống y tế của nước này rơi vào tình trạng quá tải.
Bien chung Omicron: Nhung con so bao dong o Anh
 Sự xuất hiện của biến chủng Omicron đang khiến nước Anh lao đao khi số ca mắc COVID-19 tăng ở mức báo động. Chỉ trong vòng 1 ngày, số ca nhiễm Omicron tại nước này tăng hơn 10.000 người. Ảnh: Getty. 

Bien chung Omicron: Nhung con so bao dong o Anh-Hinh-2
Cụ thể, theo Cơ quan An ninh Y tế Anh (UKHSA), số ca nhiễm Omicron ở Anh được ghi nhận là gần 25.000 trường hợp tính đến 18 giờ (giờ GMT) ngày 17/12, tăng hơn 10.000 ca so với 24 giờ trước đó. Ảnh: Shutterstock. 

Bien chung Omicron: Nhung con so bao dong o Anh-Hinh-3
 Tính đến ngày 16/12, 7 người được cho là nhiễm biến chủng Omicron đã tử vong, tăng từ 1 trường hợp tính đến ngày 14/12. Ảnh: Reuters. 

Bien chung Omicron: Nhung con so bao dong o Anh-Hinh-4
 Số ca nhập viện vì biến chủng Omicron tại Anh cũng tăng từ 65 lên 85 ca. Ảnh: Getty. 

Bien chung Omicron: Nhung con so bao dong o Anh-Hinh-5
 Trong khi đó, Nhóm Cố vấn Khoa học về Các trường hợp Khẩn cấp (SAGE) của chính phủ Anh "gần như chắc chắn" rằng hàng trăm nghìn người đang bị nhiễm loại biến chủng mới này mà chưa được thống kê. Ảnh: AP. 

Bien chung Omicron: Nhung con so bao dong o Anh-Hinh-6
 Theo SAGE hôm 16/12, nếu chính quyền không thắt chặt các biện pháp phòng dịch COVID-19, số ca nhập viện tại Anh có thể lên tới ít nhất 3.000 ca/ngày. Ảnh: AP. 

Bien chung Omicron: Nhung con so bao dong o Anh-Hinh-7
Tháng 1 năm ngoái, trước khi chiến dịch tiêm chủng của Anh đạt tốc độ chóng mặt, tổng số ca nhập viện hàng ngày ở nước này là 4.000 ca. Ảnh: TimesofIndia. 

Bien chung Omicron: Nhung con so bao dong o Anh-Hinh-8
 Vài ngày trước, theo Guardian, giới chuyên gia cảnh báo chính phủ Anh rằng Omicron có thể khiến 25.000 đến 75.000 người tử vong tại nước này trong vòng 5 tháng tới, nếu không áp đặt những biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt hơn. Ảnh: Azerbaycan24.com.

Bien chung Omicron: Nhung con so bao dong o Anh-Hinh-9
Các nhà khoa học từ Trường Vệ sinh và Y học Nhiệt đới London (LSHTM) cũng cảnh báo rằng Omicron, được phát hiện lần đầu tiên ở miền nam châu Phi, có khả năng trở thành biến thể coronavirus chiếm ưu thế vào cuối tháng này. Ảnh: Reuters.  

Bien chung Omicron: Nhung con so bao dong o Anh-Hinh-10
Trong một kịch bản, số ca mắc được dự báo có thể dẫn tới đỉnh điểm hơn 2.000 người nhập viện mỗi ngày, với tổng số 175.000 ca nhập viện và 24.700 ca tử vong trong khoảng thời gian từ ngày 1/12/2021 đến ngày 30/4/2022. Ảnh: Telegraph. 

Bien chung Omicron: Nhung con so bao dong o Anh-Hinh-11
 "Về tổng thể, Omicron đang nhanh chóng vượt qua Delta bằng cách né tránh vắc xin. Nếu xu hướng hiện tại tiếp diễn, Omicron có thể chiếm một nửa số ca mắc COVID-19 tại Anh vào cuối tháng 12", Tiến sĩ Nick Davies đến từ LSHTM cảnh báo. Ảnh: Webmd. 

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN