Giá vàng hôm nay: Tăng mạnh trong tuần này?

Theo dự báo, giá vàng thế giới có khả năng tăng trong tuần này, mở ra cơ hội để giá vàng miếng trong nước trở lại mốc 62 triệu đồng/lượng sau 4 tuần tăng liên tiếp 
 
Giá vàng thế giới hôm nay 20/12, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.800 USD/ounce, tăng 2 USD so với phiên giao dịch cuối tuần trước.
Cuộc khảo sát với 1.027 đánh giá từ các nhà đầu tư cá nhân cũng cho kết quả tương tự với 593 người (58%) kỳ vọng giá tăng tuần tới; 263 người (25%) cho rằng giá giảm và 171 người (17%) đưa quan điểm trung lập.
"Giá vàng đang được hưởng lợi từ tâm lý e ngại rủi ro gia tăng trên thị trường tài chính và tình trạng lạm phát cao.
Lạm phát vẫn là điều quan tâm hàng đầu đối với các nhà đầu tư, đặc biệt khi nó đã ở mức cao nhất trong hàng chục năm trở lại đây, gây áp lực lên 3 ngân hàng trung ương phải đưa ra động thái tiêu cực trong tuần này”, ông Colin Cieszynski, trưởng bộ phận chiến lược thị trường của SIA Wealth Management cho biết.
Tháng 12 là một trong những tháng khó khăn nhất trong giao dịch, và với biến động cực kỳ thấp bắt đầu trong tuần này, giá vàng có thể bước vào một cuộc phiêu lưu mới. 
Tuần này, tâm điểm chú ý của thị trường là chỉ số GDP quý III/2021 của Mỹ, chỉ số giá PCE và báo cáo đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền.
Gia vang hom nay: Tang manh trong tuan nay?
 Giá vàng được dự báo tăng mạnh trở lại
Với thị trường trong nước, cả vàng miếng và vàng nhẫn đã duy trì đà tăng liên tục trong 4 tuần gần đây, đưa giá các mặt hàng này lên vùng cao nhất 1 tháng.
Nếu tiếp tục duy trì chênh lệch giá so với thế giới ở 11,4 triệu/lượng (vàng miếng) và 2,5 triệu/lượng (vàng nhẫn), việc vàng thế giới được dự báo tăng trong tuần tới cũng mở ra cơ hội để giá vàng miếng trở lại vùng 62 triệu/lượng.
Trong đợt tăng giá từ tháng 11 đến nay, mức cao nhất mà vàng miếng ghi nhận được là 62,1 triệu/lượng tại phiên 18/11, thời điểm giá vàng thế giới đang đạt xấp xỉ 1.870 USD/ounce.
Với diễn biến kể trên, chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới hiện vẫn tiếp tục duy trì ở mức 11,4 triệu/lượng nếu so với vàng miếng và 2,5 triệu đồng so với vàng nhẫn.
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 60,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,60 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 60,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,62 triệu đồng/lượng (bán ra).
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN