Bệnh viện Thẩm mỹ Medika bị phạt 13,5 triệu đồng

Vừa qua, Thanh tra Sở Y tế TP HCM ra quyết định phạt CTCP Đầu tư Khang Minh (địa chỉ 266A - 268 đường 3/2, quận 10) 13,5 triệu đồng.
Theo Sở, lý do bị phạt là chi nhánh của công ty này là Bệnh viện Thẩm mỹ Medika (địa chỉ 262 đường Ba Tháng Hai, quận 10) đã ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám chữa bệnh được cơ quan có thẩm quyền cấp. Chi nhánh này ký hợp đồng thực hành không đúng mẫu theo quy định của pháp luật. 
Ngoài ra, thẩm mỹ Medika không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật. 
Benh vien Tham my Medika bi phat 13,5 trieu dong
 Bệnh viện thẩm mỹ Medika bị phạt. 
Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cũng ra quyết định phạt công ty TNHH Sang Chi Thành (dịch vụ vận chuyển cấp cứu người bệnh, địa chỉ A19/1 tổ 45, ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) 90 triệu đồng. 
Lý do là công ty này cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Thanh tra đã đình chỉ hoạt động cơ sở này cho đến khi đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. 
PV

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN