Bệnh viện Nhi đồng 1 trở thành Trung tâm Tim mạch xuất sắc thứ 7 trên thế giới

Trung tâm Tim mạch của Bệnh viện Nhi Đồng 1 vừa được Tổ chức Children’s HeartLink (một tổ chức Phi Chính phủ của Hoa Kỳ) trao chứng nhận công nhận là Trung tâm Tim mạch xuất sắc trong lĩnh vực tim mạch trẻ em.
Hiện nay có 6 Trung tâm xuất sắc của Children’s HeartLink ở các quốc gia Brasil, Trung Quốc, Ấn Độ, Bangladesh và Malaysia. Bệnh viện Nhi Đồng 1 của Việt Nam là Trung tâm xuất sắc thứ bảy.
Trước năm 2004, nhiều trẻ bệnh tim bẩm sinh của TP HCM phải sang nước ngoài để điều trị với chi phí rất cao, nhiều trẻ bệnh nặng đã không qua khỏi trong thời gian chờ đến lượt phẫu thuật.
Benh vien Nhi dong 1 tro thanh Trung tam Tim mach xuat sac thu 7 tren the gioi
 Đại diện Tổ chức Children’s Heartlink trao Chứng nhận Trung tâm Tim mạch xuất sắc thứ 7 cho Bệnh viện Nhi đồng 1 trong sáng 18/7 tại TP HCM.
Từ năm 2008, với sự hỗ trợ của Children’s HeratLink, các bác sĩ, kỹ thuật viên của Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã được gửi đi đào tạo ở nhiều bệnh viện trong và nước ngoài về chuyên môn phẫu thuật tim cao cấp, gây mê hồi sức, tuần hoàn ngoài cơ thể, siêu âm tim bào thai, ECMO…
Hiện Trung tâm đã có một đội ngũ tim mạch giỏi chuyên môn có thể điều trị, can thiệp và phẫu thuật hầu hết các bệnh lý tim mạch phức tạp cho trẻ.
Trong 15 năm qua, trung tâm đã đem lại niềm vui và hạnh phúc cho hàng ngàn gia đình có con bị bệnh tim. Các bác sĩ đã thực hiện thành công hơn 5.100 ca phẫu thuật tim hở và hơn 7.100 ca thông tim can thiệp, với tỷ lệ sống còn 98%. Kéo giảm tỷ lệ tử vong từ 4,9% (2007) xuống còn 0,4% (2021).
Huyền Nga

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN