Bắt quả tang Công ty Monarch Laundry xả thải ra sông Soài Rạp

Công an đã bắt quả tang Công ty TNHH Monarch Laundry (Công ty Monarch Laundry) xả trực tiếp nước thải không qua xử lý ra môi trường, tại huyện Nhà Bè.

Ngày 17/10, Công an huyện Nhà bè (TP HCM) phối hợp với Bộ Công an và nhiều cơ quan liên quan lập hồ sơ xử lý Công ty Monarch Laundry có địa chỉ số 465/6, đường Nguyễn Văn Tạo (ấp 2, xã Long Thới, huyện Nhà Bè) về các hành vi xả thải nước không qua xử lý ra môi trường.

Trước đó, chiều 16/10, Công an huyện Nhà Bè phối hợp Bộ Công an đã bất ngờ kiểm tra Công ty Monarch Laundry.

Tại đây đoàn kiểm tra phát hiện công ty này không vận hành hệ thống xử lý nước thải, để nước thải sản xuất lẫn sinh hoạt ra ngoài môi trường không qua xử lý.

Bat qua tang Cong ty Monarch Laundry xa thai ra song Soai Rap

Công an thu mẫu nước thải đưa đi xét nghiệm 

Công ty không có báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với xưởng giặt là công nghiệp, chưa có giấy phép xả nước thải vào nguồn tiếp nhận và không đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy.

Đoàn lập biên bản và yêu cầu Công ty Monarch Laundry dừng xả nước thải không qua xử lý ra môi trường; tháo dỡ máy bơm, đường ống bơm nước thải nối từ máy giặt ra ống cống. Đồng thời, đoàn cũng lấy mẫu nước thải và khí thải trong ống khói đưa đi xét nghiệm.

Ông Lê Văn Út, Giám đốc Công ty Monarch Laundry, đồng ý với các nội dung sai phạm mà đoàn kiểm tra phát hiện và ký vào biên bản.

Mạnh Phong

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN