Ăn mực khô, người phụ nữ bị nhồi máu não

Bác sĩ đã nhắc nhở chị Lý chú ý đến chế độ ăn uống của mình, phải ăn ít dầu mỡ, hạn chế muối và chất béo càng nhiều càng tốt.
Theo thông tin đăng tải, chị Lý, năm nay 35 tuổi, ở Trường Sa, Hồ Nam, Trung Quốc. Sau khi tốt nghiệp đại học, chị Lý lấy chồng sớm và chuyên tâm chăm lo gia đình. Cách đây 5 năm, chị Lý mang thai con thứ 2, sau đó sức khoẻ suy kiệt. Từ đó trở đi, gia đình liên tục tẩm bổ cho chị Lý theo nhiều cách khác nhau.
Vì lẽ đó, cân nặng của chị Lý tăng chóng mặt, lên hơn 140 kg. Ba năm trước, khi chị Lý đến bệnh viện khám sức khỏe tổng thể, người ta phát hiện chị bị cao huyết áp.
Khi đó, bác sĩ đã nhắc nhở chị Lý chú ý đến chế độ ăn uống của mình, phải ăn ít dầu mỡ, hạn chế muối và chất béo càng nhiều càng tốt, đồng thời tập một số bài tập để kiểm soát lipid máu, nếu không, chị có thể bị nhồi máu não và các bệnh tim mạch, mạch máu não khác.
An muc kho, nguoi phu nu bi nhoi mau nao
 Ảnh minh hoạ.
Sau khi về nhà, chị Lý làm theo hướng dẫn của bác sĩ, ít ăn đồ nhiều dầu mỡ. Hàng ngày, chị xem các video ngắn và tập thể dục cùng blogger thể hình. Sau một thời gian dài, chị Lý cũng giảm được cân nhưng lại thường xuyên cảm thấy tay chân tê lạnh. Nghĩ rằng do mình yếu ớt, chị Lý không quan tâm lắm.
Vài ngày trước, sự Lý cảm thấy chóng mặt, đầu óc đau, khó chịu nên đi ngủ rất sớm. Song, đến nửa đêm thức dậy đi vệ sinh thì bất ngờ chị ngất xỉu trên mặt đất, may mà chồng chị phát hiện kịp thời và đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định chị Lý bị nhồi máu não.
Nghe kết quả, gia đình chị Lý lập tức hoang mang, họ cho biết chị Lý rất chú ý đến chế độ ăn uống, hiếm khi ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ và nhiều đường, không hiểu tại sao lại đột ngột nhồi máu não.
Hoá ra, gia đình chị Lý khá giả, có mở cửa hàng hải sản khô, vì chị Lý là con một nên gia đình cũng chiều chị.
Chị Lý lại rất thích ăn mực khô nhưng không hề biết rằng hàm lượng cholesterol trong mực thậm chí còn cao hơn ăn thịt mỡ. Đối với bệnh nhân mỡ máu cao, ăn mực thường xuyên dễ làm tăng lipid máu trong cơ thể, tăng độ nhớt của máu, gây tắc nghẽn mạch máu, dẫn đến nhồi máu não.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cơ hội phục hồi cho bệnh nhân đột quỵ do nhồi máu não. Nguồn video: BRT.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN