Nếu bạn nôn khi đánh răng thì coi chừng mắc loạt bệnh này

Nếu bạn buồn nôn khi đánh răng thì hãy kiểm tra ngay xem có mắc những bệnh này không nhé.
  • Neu ban non khi danh rang thi coi chung mac loat benh nay
    Nếu loại trừ những yếu tố như quá nhiều kem đánh răng, đánh răng bằng nước quá lạnh, chất lượng bàn chải đánh răng không đủ tốt, cố gắng chải lưỡi khi bạn đánh răng mà bạn lại cảm thấy buồn nôn và nôn oẹ sau khi đánh răng thì bạn nên chú ý đến những yếu tố gây bệnh có thể xảy ra sau đây. (Ảnh minh họa)
  • Neu ban non khi danh rang thi coi chung mac loat benh nay-Hinh-2
    1. Viêm họng mãn tính: Viêm họng mãn tính là tình trạng viêm mãn tính của niêm mạc họng, lớp dưới niêm mạc và các mô bạch huyết. Người bị viêm họng mãn tính có thể bị buồn nôn và nôn khi bàn chải đánh răng hoặc kem đánh răng gây kích ứng cổ họng khi đánh răng.
  • Neu ban non khi danh rang thi coi chung mac loat benh nay-Hinh-3
    Có thể cải thiện hiện tượng này bằng việc súc miệng bằng nước muối nhạt vào buổi sáng và tối. Khi súc miệng, đầu ngửa ra sau và miệng phát ra tiếng "a". Sau khi súc miệng, bạn có thể uống một cốc nước muối nhạt để khử trùng, làm sạch và giữ ẩm cho hầu họng, cải thiện môi trường hầu họng, ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn.
  • Neu ban non khi danh rang thi coi chung mac loat benh nay-Hinh-4
    2. Bệnh đường tiêu hóa: Chẳng hạn như các bệnh như viêm dạ dày, loét dạ dày, trào ngược dạ dày, hành tá tràng sẽ khiến chúng ta buồn nôn dưới sự kích thích của axit dạ dày nên cần hết sức cảnh giác.
  • Neu ban non khi danh rang thi coi chung mac loat benh nay-Hinh-5
    Bệnh dạ dày có thể gây buồn nôn, nôn, đau dạ dày, chán ăn và các triệu chứng khó chịu khác. Nên dùng viên uống domperidone, vitamin B6, belladonna và Livzon Dele dưới sự hướng dẫn của bác sĩ để điều trị.
  • Neu ban non khi danh rang thi coi chung mac loat benh nay-Hinh-6
    Chú ý đến chế độ ăn uống và tránh kích ứng cay, tránh thức ăn lạnh. Chế độ ăn nên nhạt. Giảm các thức ăn dễ sinh khí như đậu, khoai lang, khoai môn (tùy cơ địa mỗi người).
  • Neu ban non khi danh rang thi coi chung mac loat benh nay-Hinh-7
    3. Bệnh răng miệng: Khi đánh răng mà buồn nôn cũng có khả năng là do các bệnh răng miệng khác nhau gây ra. Các bệnh răng miệng thường gặp bao gồm chảy máu nướu răng và loét miệng.
  • Neu ban non khi danh rang thi coi chung mac loat benh nay-Hinh-8
    4. Viêm mũi và viêm xoang: Nếu dịch nhớt mủ của bệnh viêm mũi, viêm xoang chảy ngược vào miệng sẽ làm bạn xuất hiện cảm giác buồn nôn, nhất là khi đánh răng.
  • Neu ban non khi danh rang thi coi chung mac loat benh nay-Hinh-9
    5. Kích ứng cơ thể bên ngoài: Triệu chứng buồn nôn khi đánh răng cũng có khả năng là phản ứng sinh lý bình thường của yết hầu chúng ta sau khi bị kích thích. Phản xạ sinh lý này của yết hầu có thể giúp chúng ta ngăn chặn hiệu quả một số chất độc hại hoặc dị vật xâm nhập vào cơ thể.
  • Neu ban non khi danh rang thi coi chung mac loat benh nay-Hinh-10
    Đánh răng là việc chúng ta làm hàng ngày, không được bỏ qua. Thế nhưng, nếu trong quá trình đánh răng thường xảy ra tình trạng buồn nôn, nôn ọe, chúng ta cần lưu ý.
  • Mời quý độc giả xem thêm video: 3 phút để hiểu về răng khôn - Khôn hay dại? Nguồn video: Vinmec
Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN