9 món ăn kinh dị của châu Phi nhìn đã thấy sợ

Những món ăn kinh dị của châu Phi này khiến cho bao du khách khiếp sợ không dám đụng đũa nhưng với người dân ở đây lại là thứ đặc sản có một không ai, bồi bổ sức khỏe.
  • 9 mon an kinh di cua chau Phi nhin da thay so
    Mối châu Phi: Những người đã từng ăn qua món ăn kinh dị này đánh giá là mối giống như vị của cà rốt và là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời.
  • 9 mon an kinh di cua chau Phi nhin da thay so-Hinh-2
    Mối sau khi được thu hoạch sẽ mang đi phơi khô để ăn dần hoặc là xào tươi cho bữa ăn. Đúng là khi lên đĩa những con mối còn nguyên cánh nằm xếp lên nhau khiến ai cũng phải thấy kinh dị.
  • 9 mon an kinh di cua chau Phi nhin da thay so-Hinh-3
    Đuông cọ châu Phi: Chắc trong mắt của người Việt thì nó không kinh dị đến thế đâu vì cũng na ná như đuông dừa của chúng ta mà thôi, khác là nó sống trong thân cây cọ.
  • 9 mon an kinh di cua chau Phi nhin da thay so-Hinh-4
    Tuy nhiên, người Tây Phi họ lại thích xào nấu đuông cọ để ăn nên khi ra thành quả nhìn không được bắt mắt cho lắm. Cho dù vậy thì người ta vẫn đánh giá đây là món ăn cực kì bổ dưỡng, có nhiều protein và chất béo.
  • 9 mon an kinh di cua chau Phi nhin da thay so-Hinh-5
    Đầu cừu nướng: Nghe thì không có gì là kinh dị nhưng đến khi nhìn món ăn này lên đĩa thì bạn khó lòng mà chấp nhận nổi. Đầu cừu sẽ để nguyên dạng như thế rồi mang đi tẩm ướp da vị sau đó đưa đi nướng cho cháy.
  • 9 mon an kinh di cua chau Phi nhin da thay so-Hinh-6
    Kết quả trước mắt chúng ta là một cái đầu cừu còn nguyên hàm răng đang cười và nhìn chúng ta. Nhìn hình dáng bên ngoài thì chắc ít ai dám thử nhưng thịt cừu cực ngon và dai, ăn vào là không cưỡng lại được.
  • 9 mon an kinh di cua chau Phi nhin da thay so-Hinh-7
    Ốc sên khổng lồ: Người châu Phi họ rất thích ăn ốc sên hoang dã bởi chúng có kích thước lớn và hương vị khác hẳn với các loại ốc khác. Theo họ thì ốc sên lớn là vì đất đai ở đây màu mỡ, môi trường tốt nên không có gì là độc hại cả. Ước tính mỗi năm người châu Phi phải ăn đến 15 triệu tấn ốc sên khổng lồ.
  • 9 mon an kinh di cua chau Phi nhin da thay so-Hinh-8
    Dơi trái cây: Nói đến dơi thì đúng là không mấy ai có thiện cảm nhưng lại là nguyên liệu lại mang ra chế biến thành nhiều món ăn ở châu Phi. Người dân ở đây thường ăn dơi trái cây, một loại dơi mà chủ yếu sống trong các hang động, thức ăn chủ yếu của chúng là hoa quả.
  • 9 mon an kinh di cua chau Phi nhin da thay so-Hinh-9
    Ếch khổng lồ: Phải nói là châu Phi là mảnh đất của những thứ khổng lồ, người ta không ngại ăn thịt ếch nhưng những con ếch dài đến cả 1m, nặng đến 7kg thì đúng là không tin nổi.
  • 9 mon an kinh di cua chau Phi nhin da thay so-Hinh-10
    Cá đối Ai cập Fesikh: Đây là một món ăn truyền thống của người Ai Cập, họ sẽ ủ cá đối lên men trong 45 ngày, đến khi cá có mùi hôi thối thì mang ra thưởng thức. Đây thực sự là một món ăn kinh dị và có khi dẫn đến chết người. Món ăn này đã khiến cho bao du khách phải sợ khiếp vía, không dám lại gần.
  • 9 mon an kinh di cua chau Phi nhin da thay so-Hinh-11
    Thịt chuột nguyên con: Điều khiến cho người ta phải sợ món ăn này chính là chuột mang đi nướng nguyên con, còn có cả lông và bộ lòng bên trong. Chắc chắn không nhiều người đủ can đảm thử món này.
  • 9 mon an kinh di cua chau Phi nhin da thay so-Hinh-12
    Sâu Mopane: Loài sâu này là loài sâu bướm lớn hay được gọi là sâu bướm đêm hoàng đế. Nhìn bề ngoài thì không ai dám lại gần, đôi khi còn khiến người ta phải sợ hãi. Để thưởng thức món sâu này, người ta nhặt sâu từ trên cành, hoặc các bụi cây. Sau đó sâu được rửa sạch sẽ, ép bẹp để nước chảy ra khỏi ruột sâu. Sâu được om với cà chua và tỏi, trở thành món ăn. Ảnh: Internet.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN