6 dấu hiệu cảnh báo có thể bạn đã nhiễm mỡ máu

Các chuyên gia nhấn mạnh, khi cơ thể có 6 dấu hiệu này, bạn nên đi khám mỡ máu ngay.
Mỡ máu là một bệnh lý liên quan mật thiết đến các thói quen sống hàng ngày. Bệnh thường khó phát hiện trong thời gian đầu.
Theo nghiên cứu, mỡ máu hay còn được gọi là bệnh máu nhiễm mỡ, rối loạn chuyển hóa lipid máu - là tình trạng chỉ số thành phần mỡ có trong máu vượt quá mức giới hạn do các nguyên nhân dẫn đến rối loạn chức năng chuyển hóa lipid trong máu.
Nếu không được phát hiện sớm, mỡ máu sẽ gây ra những biến chứng rất nguy hiểm như xơ vữa động mạch, suy tim, xơ gan,…Lúc này, việc chữa trị rất mất thời gian và tốn kém chi phí.
Các chuyên gia nhấn mạnh, khi cơ thể có 6 dấu hiệu này, bạn nên đi khám mỡ máu ngay.
1. Chóng mặt, buồn ngủ
Thường xuyên cảm thấy chóng mặt và nhức đầu, tức ngực, khó thở, ngủ không ngon giấc, dễ quên việc, tay chân dễ bị tê bì, nặng nề.
6 dau hieu canh bao co the ban da nhiem mo mau
   Ảnh minh hoạ.
2. Xung quanh nhãn cầu có vòng màu xám
Viền của nhãn cầu màu đen được bao quanh bởi một vòng tròn màu trắng nhạt, rộng từ 1 mm đến 2 mm hoặc hình bán nguyệt hình vòng cung, theo thời gian, màu sắc sẽ tiếp tục đậm dần và ngày càng rõ ràng. Nếu có hiện tượng này, đi khám ngay.
3. Nốt vàng trên tay
Các nốt, mảng hoặc phát ban màu vàng, cam hoặc nâu đỏ trên mu bàn tay, đốt ngón tay, khuỷu tay, đầu gối, mông hoặc các vệt màu vàng hoặc cam trên lòng bàn tay.
4. Chuột rút bắp chân
Chân và bàn chân thường xuyên bị chuột rút, đau râm ran, khi bổ sung canxi và nghỉ ngơi mà không cải thiện, bạn cần cảnh giác với tình trạng mỡ máu cao. Điều này là do sự tích tụ cholesterol trong cơ bắp, kích thích cơ bắp co lại.
5. Mờ mắt
Tăng triglycerid trong máu, dòng chảy chậm lại, lipoprotein thoát ra khỏi mao mạch và xâm lấn điểm vàng sẽ ảnh hưởng đến thị lực.
6. U vàng mí mắt
U vàng mí mắt chủ yếu xảy ra ở người trung niên và người cao tuổi và phổ biến hơn ở phụ nữ. Chúng ta thường thấy các tổn thương dạng lichen phẳng màu vàng nhạt ở mặt trong mi trên của bệnh nhân. Hầu hết những bệnh nhân này là do tăng hàm lượng mỡ trong cơ thể hoặc rối loạn chuyển hóa và cấu trúc bất thường dẫn đến lắng đọng mô mỡ ở da và gân.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Sâu răng có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ não

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN