3 hành động trước khi ngủ khiến cơ thể đau ốm thường xuyên

Thường xuyên làm 3 hành động này sẽ khiến khả năng miễn dịch của con người tự nhiên suy giảm, cơ thể đau ốm thường xuyên.
Như rất nhiều chuyên gia sức khoẻ đã nói, nếu bạn muốn không bị bệnh, bạn phải tăng cường hệ thống miễn dịch của mình. Khả năng miễn dịch của con người là phòng tuyến quan trọng nhất để bảo vệ cơ thể chúng ta.
Chỉ khi hệ miễn dịch mạnh thì chúng ta mới có thể chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và vi rút bên ngoài, chúng ta sẽ khỏe mạnh và ít bệnh tật.
Tuy nhiên, nhiều người có khả năng miễn dịch thấp, nếu hệ miễn dịch kém sẽ rất dễ mắc bệnh. Kỳ thực, trong cuộc sống hàng ngày có một số việc nhỏ có thể âm thầm làm giảm khả năng miễn dịch của bạn mà bạn không hề hay biết. Hãy thay đổi 3 thói quen xấu trước khi đi ngủ ngay lập tức, đó là những thói quen "đánh cắp" khả năng miễn dịch của bạn.
1 - Ngủ mà vẫn để đèn sáng
Tin rằng một số người rất thích ngủ khi đèn vẫn sáng, họ có cảm giác yên tâm hơn. Thế nhưng để đèn sáng khi ngủ là một thói quen rất xấu, nó sẽ đánh cắp khả năng miễn dịch của bạn một cách thầm lặng.
3 hanh dong truoc khi ngu khien co the dau om thuong xuyen
Ảnh minh hoạ.
Cụ thể, bật đèn ngủ sẽ ảnh hưởng đến quá trình bài tiết melatonin trong cơ thể, từ đó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Hơn nữa, nó cũng sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn bài tiết hormone của cơ thể, rối loạn nội tiết khiến khả năng miễn dịch của con người tự nhiên suy giảm, cơ thể đau ốm thường xuyên.
2 - Suy nghĩ tiêu cực trước khi đi ngủ
Trong xã hội ngày nay, áp lực cuộc sống và công việc là rất lớn, sau khi về nhà buổi tối có thể lại xảy ra hàng loạt cuộc cãi vã, mâu thuẫn, khiến tâm trạng con người rất tệ, sức khoẻ cũng sa sút theo.
3 hanh dong truoc khi ngu khien co the dau om thuong xuyen-Hinh-2
Ảnh minh hoạ.
Khoa học đã chứng minh, nếu trước khi đi ngủ bạn có tâm trạng không tốt, không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn ảnh hưởng đến hoạt động của các tế bào miễn dịch trong cơ thể, từ từ có thể khiến hệ miễn dịch của con người bị suy giảm, sức khỏe của cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng và ngày càng tồi tệ hơn.
3- Sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ
Nghịch điện thoại trước khi đi ngủ giờ đã trở thành chuyện thường ngày, đặc biệt là người trẻ luôn có thói quen dùng điện thoại đến khuya, mệt quá mới bỏ xuống đi ngủ.
3 hanh dong truoc khi ngu khien co the dau om thuong xuyen-Hinh-3
Ảnh minh hoạ.
Nếu bạn thức khuya trong thời gian dài và liên tục sử dụng điện thoại di động trước khi đi ngủ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ miễn dịch của con người, đồng thời có thể xuất hiện một loạt các triệu chứng bất lợi như đau lưng, cứng cổ, đau và se mắt, lỗ chân lông to trên da và các bệnh khác.
Muốn bảo vệ và nâng cao hệ miễn dịch, mong các bạn hãy nhanh chóng bỏ những thói quen xấu này trước khi đi ngủ.

Mời độc giả xem thêm video: Tìm hiểu về bệnh tiểu đường và những biến chứng nguy hiểm (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN