4 điều cần lưu ý khi sử dụng mật ong, tránh rước họa

Mặc dù mật ong có nhiều lợi ích và cũng hỗ trợ việc giảm cân nhưng khi sử dụng mật ong phải chú ý một số chi tiết, nếu không sẽ ảnh hưởng đến cơ thể.
Từ xa xưa, mật ong có tác dụng làm đẹp và giảm béo, tiêu viêm. Theo y học hiện đại, mật ong là thực phẩm tự nhiên, chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau, chúng có thể đốt cháy năng lượng của con người, tránh tích tụ mỡ thừa trong cơ thể, có tác dụng giảm cân nhất định.
Bên cạnh đó, tác dụng khử trùng, giải độc của mật ong cũng rất tốt, có thể thúc đẩy quá trình bài tiết chất độc của con người.
Song, theo các chuyên gia sức khỏe, mặc dù mật ong có nhiều lợi ích và cũng hỗ trợ việc giảm cân nhưng khi sử dụng mật ong phải chú ý một số chi tiết, nếu không sẽ ảnh hưởng đến cơ thể.
4 dieu can luu y khi su dung mat ong, tranh ruoc hoa
Ảnh minh họa.  
Thứ nhất, không nên uống quá nhiều mật ong trước khi đi ngủ
Chúng ta uống nước mật ong trong ngày là tốt, nhưng nếu trước khi đi ngủ mà uống nước mật ong thì dễ phải dậy đi vệ sinh, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Quan trọng nhất là trong nước mật ong có chứa rất nhiều đường, uống quá nhiều rất dễ tích mỡ.
Thứ hai, người bị tiêu chảy hoặc người có chức năng tiêu hóa kém nên thận trọng khi uống
Nước mật ong có tác dụng trợ tiêu hóa, nếu bạn bị tiêu chảy lâu ngày, cơ thể tương đối yếu thì không nên uống nước mật ong thường xuyên.
4 dieu can luu y khi su dung mat ong, tranh ruoc hoa-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Thứ ba, không dùng nước sôi để pha nước mật ong
Nhiều người nghĩ rằng dùng nước sôi pha mật ong thì mật sẽ nhanh tan, uống ấm bụng hơn, hiệu quả tốt hơn. Thế nhưng trên thực tế, nếu nhiệt độ quá cao sẽ dễ phá hủy dưỡng chất trong mật ong, uống nước mật ong cũng gần giống như nước đường, mất tác dụng ban đầu.
Thứ tư, không uống quá nhiều nước mật ong trong một ngày
Mật ong rất giàu đường fructoza và glucoza, có thể được cơ thể con người trực tiếp hấp thụ, nếu uống quá nhiều sẽ khiến lượng đường trong máu của bạn tăng nhanh. Đặc biệt, những người bị huyết áp cao, mỡ máu cao càng phải chú ý, không nên uống quá nhiều.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake (Nguồn video: THĐT) 

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN