3 loại thực phẩm giải độc ngày nắng

3 loại thực phẩm giải độc này rất phổ biến, thường xuyên ăn sẽ giúp da căng mịn, đẹp hơn mỗi ngày.
Con người hiện đại làm việc nhiều giờ, cơ hội nấu nướng ở nhà ít, nhiều người thậm chí còn ăn bên ngoài ba bữa một ngày.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thực phẩm bên ngoài đa phần là sản phẩm chế biến sẵn, mặc dù hầu hết thực phẩm đều có giá trị dinh dưỡng nhưng có quá nhiều gia vị trong những món này. Vô hình chung, cơ thể vẫn tích tụ nhiều độc tố, có thể gây ra các bệnh về hệ miễn dịch, da kém sắc hay các vấn đề về đường tiêu hóa.
Các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra lời khuyên, có 3 loại thực phẩm phổ biến, giá cả phải chăng có thể giúp cơ thể giải độc, đi chợ hay siêu thị hãy nhớ mua.
1. Khoai lang
3 loai thuc pham giai doc ngay nang, di cho nho mua ngay
Ảnh minh họa.  
Ngoài việc giàu chất xơ và thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, khoai lang còn là loại tinh bột chất lượng cao, chứa vitamin A và β-caroten, cộng với chất dẫn truyền thần kinh, có thể ức chế các chất độc hại, ngăn ngừa ung thư, giúp tránh tích tụ độc tố, dùng khoai lang thay cơm trắng còn có tác dụng no lâu.
2. Bột yến mạch
3 loai thuc pham giai doc ngay nang, di cho nho mua ngay-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Rất nhiều nghệ sĩ muốn giữ dáng, sáng đều ăn bột yến mạch, bởi vì bột yến mạch rất giàu vitamin E, có thể ngăn ngừa lão hóa tế bào, hơn nữa còn có nhiều chất xơ hòa tan, còn có thể thúc đẩy nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, tác dụng nổi tiếng nhất của nó là có thể giảm cholesterol toàn phần trong máu.
Trên thị trường có loại bột yến mạch đóng gói nhỏ lẻ, có thể dễ dàng uống cùng với sữa, bột yến mạch không gia vị ăn riêng rất ngon, còn có thể dùng làm thực phẩm chức năng, trà chiều để thỏa mãn cơn đói nhẹ.
3. Táo
3 loai thuc pham giai doc ngay nang, di cho nho mua ngay-Hinh-3
Ảnh minh họa. 
Táo có tác dụng giải độc từ ngoài vào trong, từ da đến thịt, chứa quercetin có thể giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, ngoài ra còn chứa axit hữu cơ, có thể giúp đào thải axit lactic sau khi vận động. Nó cũng có tác dụng giải rượu, không chỉ chứa chất xơ và ít calo, nó còn có công dụng cung cấp dinh dưỡng, năng lượng tuyệt vời như một bữa ăn chính, dùng làm bữa ăn nhẹ hoặc tăng cường năng lượng.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake

Nguồn video: vui sống mỗi ngày. 

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN