3 dấu hiệu xuất hiện ở chân cảnh báo ung thư phổi

Nếu chân xuất hiện 3 dấu hiệu bất thường này, coi chừng bạn mắc ung thư phổi.
Theo Aboluowang, dữ liệu cho thấy tỷ lệ chữa khỏi bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn đầu sau khi điều trị tiêu chuẩn là gần 100%, trong khi tỷ lệ sống sót sau 5 năm khi bệnh tiến triển chỉ khoảng 15%. Thật không may, nhiều bệnh nhân được chẩn đoán ở giai đoạn muộn.
Những triệu chứng ban đầu của ung thư phổi không rõ ràng, khi mô phổi bị khối u xâm lấn có thể gây ra đau ngực, khó thở, ho, ho ra máu, đôi khi khàn giọng và khó nuốt.
Ngoài ra, khi ung thư phổi ập đến, đôi chân cũng có thể phát ra một số tín hiệu sau:
1. Bất thường ở da chân
Ung thư phổi có thể gây ra một loạt triệu chứng bất thường ở da, bao gồm viêm da, bệnh gai đen và xơ cứng bì do các hormone đặc biệt, kháng nguyên, enzyme và các chất chuyển hóa khác do tế bào ung thư tạo ra gây kích ứng da.
3 dau hieu xuat hien o chan canh bao ung thu phoi
Ảnh minh họa.  
2. Đau cả hai chân
Ung thư phổi dễ gây di căn xương và não, triệu chứng sớm nhất của bệnh nhân di căn xương là đau xương, giai đoạn đầu thương đau nhẹ từng cơn, nghỉ ngơi có thể thuyên giảm. Khi bệnh tiến triển, cơn đau sẽ trở nên dữ dội và dai dẳng hơn.
3. Sưng chân
Khi ung thư phổi di căn vào bạch huyết sẽ khiến các mạch bạch huyết bị tắc nghẽn, dịch bạch huyết tích tụ, áp suất thẩm thấu trong cơ thể mất cân bằng, dễ gây chèn ép ở chân. Các dây thần kinh và mạch máu ở chân khiến người bệnh có những triệu chứng bất thường.
>>> Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn

Nguồn video: THĐT

An An (Theo ABLW)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN