Chủ quán cho cấm cấm này vào trà sữa khiến khách đau bụng

Sau khi uống cốc trà sữa không lâu, cô gái này thấy người khó chịu, hoa mắt chóng mặt, đau bụng, tim đập nhanh. Hóa ra, chủ quán đã cho chất cấm sibutramine vào.
Cạnh tranh trong ngành đồ uống mang về của Trung Quốc rất khốc liệt. Để lôi kéo khách hàng, một chủ cửa hàng ở Thường Châu, tỉnh Giang Tô, đã dùng đến "chiến thuật xấu xa", đó là thêm chất cấm "sibutramine" vào trà sữa. Khi bị phát hiện, chủ quán cho biết làm vậy là để trà sữa "ngon hơn và đậm vị sữa hơn".
Chu quan cho cam cam nay vao tra sua khien khach dau bung
 Ảnh minh họa.
Theo truyền thông Trung Quốc, Cục Giám sát Thị trường Thành phố Thường Châu mới đây công bố một trường hợp thêm chất cấm bất hợp pháp vào trà sữa.
Cụ thể, một người phụ nữ đặt mua một cốc trà sữa trên mạng, mới uống thì khen ngon không dứt miệng, nào ngờ sau khi uống không lâu, cô thấy người khó chịu, hoa mắt chóng mặt, đau bụng, tim đập nhanh nên quyết định báo cáo sự việc với cơ quan quản lý quận Thường Châu.
Cơ quan quản lý nghi ngờ phụ gia thực phẩm có vấn đề nên lập tức đến quán trà sữa này để kiểm tra tại chỗ và phát hiện ra vấn đề.
Qua kiểm tra, phát hiện "Trà sữa YSO Majic" bán trong cửa hàng có chứa sibutramine. Ngay lập tức, đội quản lý đã cùng cảnh sát tiến hành thu giữ tang vật.
Tại sao sibutramine được thêm vào trà sữa? Về vấn đề này, chủ quán cho biết, sibutramine có thể khiến trà sữa ngon hơn và vị sữa đậm hơn nhưng lại không khiến người dùng bị tăng cân.
Được biết, sibutramine được phát triển bởi Phòng thí nghiệm Abbott của Hoa Kỳ. Nó là một chất ức chế sự thèm ăn tác động lên hệ thần kinh trung ương. Thế nhưng, do tác dụng phụ nghiêm trọng, đặc biệt tác động nguy hiểm đến hệ tim mạch ở những người có nguy cơ cao nên chất này đã bị cấm ở Trung Quốc, Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu, Úc và những nơi khác.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Cẩn trọng với chất lượng nước uống đóng bình giá rẻ

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN