16 người trong gia đình suýt chết vì dầu ăn có thứ này

Tụ tập ăn Tết Đoan Ngọ ở nhà bà ngoại, cả gia đình 16 người suýt gặp họa vì ăn phải dầu ăn có mùi thuốc trừ sâu.
Theo truyền thông Trung Quốc, sự việc xảy ra vào ngày Tết Đoan Ngọ vừa qua tại khu Lâm Xuyên, thị Phủ Châu, tỉnh Giang Tây. Gia đình cô Hồ cùng bạn bè, người thân tụ tập tại nhà bà ngoại để ăn cỗ.
Nào ngờ, sau bữa ăn ngày hôm đó, 16 người trong gia đình liên tiếp xuất hiện các triệu chứng ngộ độc như đau bụng, đau họng, tức ngực, một người còn nôn ói ngay tại chỗ.
Cô Hồ nhớ lại: "Tôi đã ăn trưa tại nhà của mình trước khi đến nhà bà ngoại. Khi tôi đến đó, mọi người nói rằng có thể gia đình tôi đã bị đầu độc. Kiểm tra bình dầu ăn, phát hiện có mùi thuốc trừ sâu nồng nặc".
16 nguoi trong gia dinh suyt chet vi dau an co thu nay
Ảnh minh họa.
Đáng nói, trong bếp nhà bà ngoại cô Hồ có hai bình dầu ăn, một bình có mùi thuốc trừ sâu, bình kia thì không, sự khác biệt rất rõ ràng. Nghi bị đầu độc, người nhà gọi điện báo cảnh sát.
Tiếp đó, gia đình cô Hồ vội vàng đến bệnh viện để kiểm tra gan, thận và các cơ quan khác, kết quả cho thấy có tổn thương nhưng may là được phát hiện và cứu chữa kịp thời, không còn nguy hiểm tính mạng.
"Chúng tôi đã mang dầu ăn đến bệnh viện để kiểm tra, nhưng cả bệnh viện cấp huyện và bệnh viện cấp thành phố đều nói không thể kiểm tra được. Bây giờ những người trong gia đình tôi vẫn còn một số triệu chứng, chúng tôi đang chờ đợi các kết quả xét nghiệm từ cảnh sát", cô Hồ nói.
Một cán bộ thôn họ Triệu cũng cho biết: "Dầu ăn nhà bà ngoại cô Hồ có mùi thuốc trừ sâu, nhưng thật khó để nói đó có đúng là thuốc trừ sâu hay bản thân dầu đã bị biến chất. Chúng tôi phải chờ giám định của cảnh sát rồi mới kết luận".
Anh Triệu cũng cho biết, mấy chục năm nay trong thôn chưa từng xảy ra chuyện như vậy, hiện tại chỉ biết là gia đình cô Hồ và người hàng xóm bên cạnh có mâu thuẫn nhỏ, cũng không phải vấn đề lớn gì, thậm chí hai bên còn chưa đến mức cãi vã.
Hiện, cảnh sát đang nhanh chóng điều tra, xem đây có phải là một vụ đầu độc có chủ đích hay không.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể, 1 người tử vong

 Nguồn video: THDT. 

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN