U23 Việt Nam - U23 Jordan: Quá nhiều nỗi lo trong hiệp 1

Bình luận giữa trận đấu tối 13/1, cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng cho rằng U23 Việt Nam may mắn khi không bị Jordan chọc thủng lưới ở hiệp một.

Đối đầu U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang-seo chọn lối chơi cầm bóng chủ động. U23 Việt Nam kiểm soát thế trận khá tốt trong khoảng 15 phút đầu tiên, sau đó dần lui về phòng ngự vì Jordan tăng tốc độ. Khung thành Việt Nam đối diện một loạt pha dứt điểm nguy hiểm từ Jordan, nhưng thoát thua nhờ Bùi Tiến Dũng và đối thủ kết thúc thiếu nhạy bén.

“Quá nhiều nỗi lo cho U23 Việt Nam sau 45 phút đầu tiên. Jordan là đối thủ mạnh, họ nhập cuộc với sự tôn trọng cho Việt Nam. Kể từ phút 20, Jordan tăng tốc, khoét mạnh vào 2 cánh và gây vất vả cho chúng ta. Đội bạn tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm và chúng ta may mắn khi hòa 0-0 sau hiệp một. Trong giờ nghỉ, thầy Park sẽ điều chỉnh rất nhiều”, Văn Sỹ Hùng nói với Zing.vn.

U23 Viet Nam - U23 Jordan: Qua nhieu noi lo trong hiep 1

Quang Hải phải lùi sâu vì thế trận bế tắc của Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

“Trong cách chơi của HLV Park, hậu vệ cánh luôn có vai trò quan trọng. So với các giải đấu trước, 2 hậu vệ biên không sung sức, để lộ nhiều vấn đề. UAE khai thác điểm yếu này và Jordan cũng vậy. Tôi nghĩ việc thầy Park rút Thanh Thịnh ra sân là phương án hợp lý. Ngọc Bảo không tấn công tốt, nhưng sẽ tập trung phòng ngự để ngăn chặn ngòi nổ nguy hiểm bên phía Jordan”, anh nói tiếp.

Trong trận này, HLV Park điều chỉnh tuyến giữa bằng việc bố trí Trần Thanh Sơn và Nguyễn Đức Chiến đá cặp cùng nhau. Dẫu vậy, sự thay đổi này không tạo ra dấu ấn, khiến Việt Nam bị lép vế. Quang Hải nhiều thời điểm phải lui về, thậm chí đá thấp nhất ở tuyến giữa để làm vai trò thu hồi bóng và tổ chức.

“Quang Hải lùi sâu chơi tiền vệ thu hồi trong 10 phút cuối, đó là phương án tốt nhất với chúng ta. Thanh Sơn di chuyển tích cực, nhưng chưa đúng vị trí nhận bóng và chuyền hỏng nhiều. Đức Chiến chỉ là mẫu tiền vệ thuần đánh chặn, khó làm vai trò tổ chức lối chơi. Sang hiệp 2, có thể HLV Park sẽ điều chỉnh bằng Triệu Việt Hưng”, Văn Sỹ Hùng dự đoán.

Cựu tiền đạo tuyển Việt Nam nhắc tới sự góp mặt của Hà Đức Chinh trên ghế dự bị. Trong bối cảnh này, Việt Nam khó triển khai thế trận sòng phẳng với Jordan, chúng ta nên chơi phòng ngự phản công. Như vậy, phương án thay Tiến Linh bằng Đức Chinh có thể phát huy tác dụng.

U23 Viet Nam - U23 Jordan: Qua nhieu noi lo trong hiep 1-Hinh-2



Theo Zing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN